Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc giảm đau toàn thân không phải là giải pháp lý tưởng đối với viêm họng

Khi bị viêm họng, các Thuốc giảm đau không kê đơn đường uống như paracetamol và ibuprofen thường được khuyên dùng để làm giảm đau và khó chịu ở họng. So với việc điều trị bằng các Thuốc giảm đau đường uống, các liệu pháp điều trị đau họng tại chỗ tác động trực tiếp vào họng có thể giúp làm giảm nhanh hơn các triệu chứng đau họng cấp.

Thuốc giảm đau toàn thân không phải là giải pháp lý tưởng nhất để chữa viêm họng (ảnh minh họa)

Phương pháp điều trị viêm họng hiệu quả là phương pháp:

- Tác động vào nguyên nhân gây viêm họng

- giảm đau và giảm viêm tại chỗ

- Có hiệu quả trên các triệu chứng khác như cảm giác ngứa rát, sưng và viêm cổ họng,…

- Tác dụng nhanh và hiệu quả kéo dài

- Có hồ sơ an toàn tốt

Thuốc giảm đau toàn thân không có tác dụng kháng viêm trong khi đau họng lại được gây ra bởi cơ chế viêm

Thuốc giảm đau toàn thân sau khi uống vào cần có thời gian để hấp thu, do đó có thể cần một thời gian để khởi đầu tác dụng giảm đau.

− so với dùng tại chỗ, Thuốc giảm đau kháng viêm dùng đường toàn thân gây ra nhiều tác dụng phụ hơn

− Thuốc có tác dụng trên toàn thân chứ không chỉ tập trung vào vùng bị đau

Viêm ngậm trị viêm họngflurbiprofen chứa liều thấp của hoạt chất giảm đau, kháng viêm flurbiprofen, có tác động trực tiếp vào vùng họng bị đau với hiệu quả đã được chứng minh trên lâm sàng:

- tác dụng nhanh trong vòng 2 phút và hiệu quả giảm đau kéo dài 4-6 giờ

- Hiệu quả với cả đau họng nặng và đau họng do vi khuẩn

- Hồ sơ an toàn tốt

viên ngậm chứa hoạt chất kháng viêm flurbiprofen là một giải pháp phù hợp để chữa viêm họng (ảnh minh họa)

Thông tin trong bài viết không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn điều trị cho các hoàn cảnh hoặc nhu cầu cá nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuoc-giam-dau-toan-than-khong-phai-la-giai-phap-ly-tuong-doi-voi-viem-hong-n184364.html)

Tin cùng nội dung

  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY