Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Thuốc huyết áp, suy van tĩnh mạch, tuyến tiền liệt và viêm da có nên uống cùng nhau?

Bác sĩ tư vấn giùm tôi các loại Thuốc trị bệnh huyết áp, suy van tĩnh mạch, tuyến tiền liệt và viêm da có nên uống cùng nhau. Xin cảm ơn.

Tôi bị nhiều loại bệnh như huyết áp, suy van tĩnh mạch, tuyến tiền liệt, viêm da. Đi khám mỗi loại bệnh bác sĩ khám cho toa Thuốc khác nhau. Cho tôi hỏi, những toa Thuốc đó có uống chung một lần vào buổi sáng, trưa, chiều, tối theo lời dặn trong toa Thuốc được không? Hay phải cách xa thời gian của mỗi toa Thuốc? Nếu uống chung có hại gì cho sức khỏe? Cảm ơn rất nhiều.

Võ Văn Năm - TPHCM

Bác Nam thân mến,

Nếu ở mỗi phòng khám mà bác sĩ có xem qua các toa Thuốc của các phòng khám trước đó, rồi kê toa cho bác thì bác có thể yên tâm là các Thuốc này có thể uống cùng với nhau được, nếu không có ghi chú gì đặc biệt (như cách bữa ăn, uống trước ăn) thì bác có thể uống những toan Thuốc này chung 1 lần cho các buổi sáng - trưa - chiều - tối, uống sau ăn trừ buổi tối thì không cần ăn nữa.

Nhưng nếu bác khám ở nhiều nơi khác nhau mà quên đem theo giấy tờ của các bệnh lý đi trước, thì cháu e rằng bác phải nhờ con cháu đem tất cả toa Thuốc đến hiệu Thuốc gần nhất để dược sĩ hướng dẫn lại, vì có khả năng có Thuốc trùng nhau hay tương tác với nhau là rất nguy hiểm.

Trân trọng!

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuoc-huyet-ap-suy-van-tinh-mach-tuyen-tien-liet-va-viem-da-co-nen-uong-cung-nhau-n408144.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Nếu được phát hiện sớm, ung thư này thường có khả năng chữa khỏi cao.
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY