Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Thuốc trị á sừng dạng kem bôi + uống hiệu quả nhất

Trị bệnh á sừng bằng kem bôi hoặc Thuốc uống là một trong những giải pháp hoàn hảo giúp cải thiện tình trạng da bị nứt nẻ, bong tróc và ngứa ngáy.

Thuốc trị bệnh á sừng xuất hiện trên thị trường hiện nay ngày càng nhiều ở dạng Thuốc uống và kem bôi ngoài da. chính vì sự trôi nổi này đã gây ra không ít hoang mang cho người bệnh trong việc lựa chọn và sử dụng Thuốc để dùng cải thiện bệnh lý. hiểu được tâm lý đó, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn “sàng lọc” những sản phẩm trị bệnh á sừng được chuyên gia khuyên dùng cũng như được phần đông người bệnh tin tưởng.

Á sừng là hiện tượng da bị khô, bong tróc và tạo nên những mảng da sần sùi, nứt nẻ, đôi khi có thể kèm theo những cơn ngứa ngáy khó chịu. Căn bệnh được khởi phát do sự tăng sinh tế bào da quá nhanh ở lớp thượng bì khiến cho các lớp da mới bị xếp chồng chất lên nhau, đồng thời đẩy tế bào da cũ, chính vì thế đã tạo nên những lớp vảy trắng trên da non.

Mọi đối tượng kể cả người lớn và trẻ nhỏ đều có khả năng mắc bệnh á sừng. Vết thương thường xuất hiện ở bàn tay, bàn chân và da đầu. Đặc biệt hơn, căn bệnh này rất dễ tái phát nhất là khi trời lạnh hoặc chế độ vệ sinh cơ thể không phù hợp đã tạo điều kiện cho các vi khuẩn, nấm tấn công và khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

Để khắc phục tình trạng này, người bệnh cần có những giải phải điều trị hữu hiệu từ những giai đoạn khởi phát, bởi khi đó việc điều trị thường dễ dàng và ít tốn kém hơn.

Tổng hợp Thuốc trị á sừng phổ biến nhất nhì hiện nay

Trị bệnh á sừng bằng Thuốc tây y là một trong những giải pháp hữu hiệu để cải thiện tình trạng da bị viêm nhiễm, nứt nẻ và bong tróc. Thuốc trị bệnh á sừng được bào chế thành nhiều dạng bào chế khác nhau như: Thuốc bôi, Thuốc uống, kem dưỡng ẩm,… tùy vào từng mức độ nghiêm trọng, người bệnh có thể được chỉ định loại Thuốc điều trị phù hợp. thông thường các bác sĩ da liễu sẽ chỉ định điều trị bệnh á sừng bằng các loại Thuốc sau:

Kem bôi trị á sừng hiệu quả

Các loại Thuốc bôi thường áp dụng điều trị bệnh á sừng đều chứa các thành phần có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm ngứa và dưỡng ẩm. đối với các trường hợp người bệnh bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn thì bác sĩ có thể kê thêm một số loại Thuốc kháng sinh, kháng nấm. một số loại Thuốc bôi trị á sừng thông dụng hiện nay:

1. Gentrisone – Thuốc bôi trị bệnh á sừng hiệu quả

Gentrisone là một loại Thuốc bôi được chỉ định điều trị các bệnh da liễu liên quan như: vảy nến, viêm nang lông, nấm da, lang ben, viêm da nhiễm trùng phức tạp,… ngoài ra, loại Thuốc này còn được sử dụng để khắc phục tình trạng da nứt nẻ, khô ráp, bong tróc do bệnh á sừng gây ra. nhờ đó, giúp người bệnh kiểm soát triệu chứng và ngăn chặn tình trạng tái phát.

Trong mỗi tuýp Thuốc Gentrisone chủ yếu chứa các thành phần hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và làm mềm da. Điển hình là các hoạt chất quan trọng như: gentamicin, clotrimazol và betamethason dipropionat. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần tá dược vừa đủ khác bao gồm: propylene glycol, cetanol, stearyl alcohol,….

Theo chuyên gia da liễu, Thuốc bôi gentrisone có khả năng phát huy tối đa công dụng với các trường hợp bị á sừng ở giai đoạn nhẹ. đối với các trường hợp bệnh trở nặng, cần kết hợp với một số loại Thuốc khác để gia tăng công dụng như: Thuốc giảm ngứa, Thuốc corticoid, kem dưỡng ẩm,…

Giá tham khảo: 15.000 đồng/ tuýp 10gr.

2. Thuốc bôi ngoài da trị bệnh á sừng – Fucicort cream

Trong danh sách các loại Thuốc bôi trị bệnh á sừng thì không thể không nhắc đến sản phẩm fucicort cream. đây là một sản phẩm ngoại nhập và được bộ y tế kiểm định về chất lượng trước khi phân phối rộng rãi trên thị trường.

Thuốc Fucicort cream chứa hai thành phần chính là Fusidic acid và betamethasone. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn tại chỗ, đồng thời giúp ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn, nấm gây nhiễm trùng ngoài da. Do đó, sản phẩm này được chỉ định điều trị cho các trường hợp viêm da có nhiễm khuẩn như: viêm da tiếp xúc, viêm da tiết bã, chàm do ứ động, vảy nến, nhiễm trùng da,… và cả bệnh á sừng.

Tuy nhiên, kem bôi ngoài da fucicort cream được các chuyên gia khuyến cáo không sử dụng cho phụ nữ mang thai. bởi một số thành phần fusidic acid có trong sản phẩm có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. do đó, nếu có nhu cầu sử dụng, bạn cần trao đổi kỹ với các bác sĩ da liễu trước khi dùng.

Giá tham khảo: Dao động từ 60.000 – 70.000 đồng/ tuýp 5gr. Đối với tuýp 15gr thường có giá dao động từ 90.000 – 100.000 đồng/ tuýp.

3. Thuốc bôi Acid Salycilic trị bệnh á sừng

Acid Salycilic là một sản phẩm được bào chế ở dạng Thuốc bôi ngoài da, chỉ định cải thiện và kiểm soát một số triệu chứng ngoài da như viêm nhiễm, nhiễm trùng tương đối hiệu quả. Đây là một sản phẩm do công ty Dược phẩm Hà Tây nghiên cứu và sản xuất trên công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Sản phẩm acid salycilic có chứa các thành phần hoạt chất có tác dụng loại bỏ nhanh chóng tình trạng á sừng hóa, da bị nứt nẻ, bong tróc do bệnh á sừng gây ra. sau một thời gian sử dụng, người bệnh có thể tự cảm nhận được sự thay đổi trên vùng da bị tổn thương, da trở nên mịn màng hơn. ngoài công dụng cải thiện các triệu chứng của bệnh á sừng, Thuốc bôi acid salycilic còn có tác dụng chữa lành các vết thương bị bạt sừng, bong vảy, nấm, vảy nến,…

Giá tham khảo: 30.000 đồng/ tuýp 15gr.

4. Bệnh á sừng dần cải thiện nhờ Thuốc bôi Diprosalic

Thuốc bôi diprosalic là một sản phẩm ngoại nhập và được kiểm định về mức độ an toàn trước khi phân phối rộng ra thị trường. công dụng chính của sản phẩm này là kháng khuẩn, tiêu viêm, chống nhiễm trùng da, đặc biệt hỗ trợ cải thiện tình trạng da bị á sừng hóa.

Không chỉ được sử dụng để điều trị bệnh á sừng, Thuốc bôi diprosalic còn có tác dụng khắc phục và kiểm soát một số vết thương ngoài da khác như: viêm da cơ địa, vảy nến, chàm, viêm da tiết bã,… đồng thời, sản phẩm còn là giải pháp hỗ trợ ngăn chặn tình trạng bội nhiễm, phòng ngừa một số biến chứng do á sừng gây ra.

Giá tham khảo: 70.000 đồng/ tuýp 15gr.

5. Thuốc Kedermfa Cream trị bệnh á sừng

Kem bôi Kedermfa Cream được các chuyên gia đánh giá cao trong việc khắc phục và kiểm soát các triệu chứng của bệnh á sừng. Sau một khoảng thời gian sử dụng, người bệnh có thể tự cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt, tình trạng sừng hóa da dần đẩy lùi, vùng da bị tổn thương dần trở nên mềm mại hơn và cơn ngứa ngáy dần được khắc phục.

Trong mỗi tuýp kem bôi kedermfa cream chứa các thành phần hoạt chất có tác dụng chống nhiễm khuẩn, ức chế sự phát triển của một số loại nấm, vi khuẩn gây viêm. điển hình như: ketoconazole, neomycin, mỡ trăn và một số thành phần tá dược khác. ngoài công dụng điều trị bệnh á sừng, kem bôi kedermfa cream còn có tác dụng điều trị một số bệnh ngoài da khác như: nấm da, viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, lang ben, hắc lào, chàm,…

Phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú có nhu cầu sử dụng loại sản phẩm này để cải thiện tình trạng da bị á sừng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. bởi vì, trong sản phẩm có thể chứa một số thành phần có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ hoặc sự phát triển của thai nhi.

Giá tham khảo: Dao động từ 8.000 – 10.000 đồng/ tuýp 5gr.

Ngoài các loại kem bôi đã được liệt kê trên, người bệnh cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để trị bệnh á sừng. một số sản phẩm thông dụng như: vaseline, skincare u, cream ure 5 – 10%, lacticare, lacticare hc,… những sản phẩm này đều chứa các thành phần kháng khuẩn, chống viêm và đẩy nhanh quá trình khôi phục bệnh á sừng.

Bị á sừng nên uống Thuốc gì hết bệnh?

Trong một số trường hợp bệnh á sừng có dấu hiệu trở nặng, người bệnh có thể sử dụng một số loại Thuốc uống để cải thiện bệnh lý. đa phần, các loại Thuốc uống thường chứa các thành phần có tác dụng ức chế giải phóng các vi khuẩn, nấm gây dị ứng, viêm nhiễm, từ đó, hỗ trợ giảm ngứa ngứa, giảm bong tróc da, đồng thời, ngăn chặn tình trạng tái phát trong tương lai.

Một số dòng Thuốc uống trị bệnh á sừng thông dụng như:

    Thuốc kháng sinh;

Những lưu ý cần ghi chú khi sử dụng kem bôi hoặc Thuốc uống trị bệnh á sừng

Trước và trong quá trình sử Thuốc trị bệnh á sừng, người bệnh cần ghi nhớ đến một số vấn đề sau để phòng tránh một số rủi ro có thể xảy ra:

    Tuân thủ các nguyên tắc sử dụng Thuốc trị bệnh á sừng theo chỉ định của bác sĩ. Người bệnh chỉ nên dùng ở liều lượng vừa đủ và dùng đúng cách để phòng tránh một số tác dụng phụ ngoài ý muốn;

Ngoài những lưu ý trên, các đối tượng bị á sừng cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. tuyệt đối không được gãi quá mạnh lên vùng da bị tổn thương, đồng thời, luôn giữ cho da luôn được sạch sẽ bằng cách vệ sinh hằng ngày. hơn nữa, người bệnh cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ khi cơ thể xuất hiện bất kỳ triệu chứng lạ nào trong quá trình dùng Thuốc trị bệnh á sừng.

Bài viết đã giúp bạn đọc sàng lọc các loại kem bôi và Thuốc uống trị bệnh á sừng phổ biến nhất nhì hiện nay cũng như một số lưu ý khi sử dụng. để sản phẩm phát huy tối đa công dụng, người bệnh cần tuân thủ các nguyên tắc sử dụng, tốt hơn nên làm theo sự chỉ dẫn của nhà sản xuất hay chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. bên cạnh đó, để biết thêm các thông tin khác của sản phẩm, người bệnh có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ, dược sĩ hoặc nhân viên bán hàng.

Những thông tin trong bài viết chỉ mang giá trị tham khảo. Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn đọc quan tâm:

    Bệnh á sừng có lây không? Cách phòng ngừa hiệu quả

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/thuoc-tri-a-sung)

Chủ đề liên quan:

á sừng kem bôi thuốc trị

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng thuộc chứng vị quản thống của y học cổ truyền. Nguyên nhân gây bệnh do tình chí bị kích thích, can khí uất kết hay do ăn uống thất thường...
  • Suy nhược thần kinh là một bệnh rối loạn cơ năng hoạt động của thần kinh cao cấp, biểu hiện bằng các triệu chứng: nhức đầu, mất ngủ, tim đập mạnh...
  • Khái thấu đàm ẩm (viêm phế quản) là bệnh rất thường gặp ở người cao tuổi trong mùa lạnh. Nguyên nhân do phong hàn, phong nhiệt, khí táo xâm nhiễm gây ra.
  • Viêm da thần kinh y học cổ truyền gọi là ngưu bì tiễn, can tiễn. Nguyên nhân là do phong nhiệt làm ảnh hưởng đến da, sau đó gây huyết táo làm da không được nuôi dưỡng.
  • Nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa là từ chế độ ăn uống quá nhiều chất béo, đạm, đường, do ăn uống không hợp vệ sinh
  • Á sừng là bệnh ngoài da (chủ yếu ở lòng bàn tay, đầu các ngón tay, ngón chân và gót chân) gây tổn thương da và bong vảy
  • Trĩ là một loại bệnh của mạch máu tĩnh mạch. Bệnh rất phổ biến ở cả nam và nữ. Khi các mạch máu tĩnh mạch bị ứ máu thành tĩnh mạch bị giãn ra, sung huyết.
  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh khá thường gặp ở nước ta. Theo y học cổ truyền, sỏi tiết niệu thuộc chứng thạch lâm, chứng sa lâm, hoặc cát lâm, huyết lâm (đái ra máu), yêu thống,... Người bệnh thường có biểu hiện đau lưng, tiểu tiện ra máu, tiểu tiện khó... Nguyên nhân chủ yếu do thấp nhiệt uất kết, thận hư, khí hư.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY