Kinh tế xã hội hôm nay

T*i n*n giao thông dịp Tết Dương lịch 2022 giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2021

(PetroTimes) - Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022, trên cả nước xảy ra 64 vụ T*i n*n giao thông, làm ch*t 38 người, trong đó đường bộ nhiều nhất với 63 vụ T*i n*n...

Cục cảnh sát giao thông (bộ công an) cho biết, trong 3 ngày nghỉ tết dương lịch 2022, cả nước xảy ra 64 vụ t*i n*n giao thông, làm 38 người ch*t và 35 người bị thương. so với cùng kỳ năm 2021, cả 3 tiêu chí trên đều giảm.

Cụ thể, đường bộ xảy ra nhiều vụ T*i n*n nhất với 63 vụ, làm ch*t 37 người, bị thương 35 người. T*i n*n đường sắt có một vụ và một người T* vong.

Đáng chú ý là vụ T*i n*n vào tối 1/1, giữa 2 xe máy trên quốc lộ 49B đoạn qua huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, làm 3 thanh niên T* vong. Các nạn nhân từ 17 đến 24 tuổi. Ngoài ra, một nam sinh lớp 10 khác bị thương.

Hiện trường vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Huế khiến 3 người T* vong.

Thời gian nghỉ Tết Dương lịch, tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, không xảy ra ùn tắc, không có T*i n*n nghiêm trọng một phần nhờ các địa phương không tổ chức lễ hội và người dân hạn chế di chuyển.

Cũng trong thời gian này, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý hơn 19.200 trường hợp vi phạm, phạt tiền 22,65 tỷ đồng. Đáng chú ý, có 812 tài xế vi phạm nồng độ cồn và 4 trường hợp lái xe dương tính với M* t*y bị xử phạt.

Số vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát trên các tuyến cao tốc là 978 trường hợp. Các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc đã xử lý 90 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 200 triệu đồng, tước 53 bằng lái xe. Ngoài ra, 275 trường hợp đã được gửi thông báo phạt nguội.

Cảnh sát đường thủy cả nước trong dịp nghỉ tết dương lịch cũng xử lý 314 trường hợp vi phạm; phạt tiền 296 triệu đồng.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tai-nan-giao-thong-dip-tet-duong-lich-2022-giam-ca-3-tieu-chi-so-voi-nam-2021-637956.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu, rác thải... làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho phương tiện không còn chỉ là những chuyện vặt như thứ rác thải rơi ra.
  • Được chứ, bác sĩ nói mình có thể tự đi lại nhưng luật sư lại khuyên cứ ngồi xe lăn.
  • Chiều, anh điện cho em, nói một câu quen thuộc: “Hôm nay anh vẫn đi nhậu nhé, không ăn cơm nhà, em đừng nấu mất công…”.
  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY