Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tiền Giang: Kiến nghị tháo dỡ đập tạm hơn 10 tỉ đồng không hiệu quả

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa có tờ trình kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận tháo dỡ đập thép ngăn mặn, trữ ngọt trên kênh Nguyễn Tấn Thành từ ngày 8.4.2022.

Theo ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh tiền giang, đến thời điểm này độ mặn trên sông tiền đã đạt mức cao nhất trong năm nay nhưng thấp hơn năm ngoái và đang có chiều hướng giảm dần. cao điểm nước mặn chỉ ở mức 0,15 gam/lít cách cửa sông 51 km, không ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân. do đó, việc sớm tháo dỡ đập thép ngăn mặn, trữ ngọt trên kênh nguyễn tấn thành (xã bình đức- song thuận, huyện châu thành, tiền giang) cần thiết để khắc phục tình trạng nguồn nước bên trong đập tạm có nguy cơ ô nhiễm, và phục vụ nhu cầu lưu thông của các phương tiện thủy.

Thời gian hoàn thành việc tháo dỡ đập thép khoảng 15 ngày.

Ngày 7.2.2021, tỉnh tiền giang tổ chức khởi công xây dựng đập thép ngăn mặn trữ ngọt trên kênh nguyễn tấn thành nhằm để phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Đập thép ngăn mặn được xây dựng với các trụ, khung bằng vật liệu thép đảm bảo an toàn dưới tác động của thủy triều, chiều dài đập thép gần 80 mét nối liền 2 bờ kênh. Tổng chi phí xây dựng hơn 10 tỉ đồng.

Tuy nhiên, do xâm nhập mặn không nghiêm trọng nên đập dã chiến mùa khô năm nay kém hiệu quả, lãng phí tiền đầu tư; trong khi đó nguồn nước bên trong đập bị ứ đọng có nguy cơ ô nhiễm và cản trở giao thông đường thủy từ sông tiền vào kênh nguyễn tấn thành.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/tien-giang-kien-nghi-thao-do-dap-tam-hon-10-ti-dong-khong-hieu-qua-180020.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY