Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiếp nhận cách ly 344 chuyên gia Hàn Quốc đến Bắc Ninh làm việc

Sáng 18/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngày 17/4, Sở đã tiếp nhận, cách ly đối với 344 chuyên gia Hàn Quốc sang làm việc trong các công ty đối tác tại Việt Nam, trong đó Công ty Samsung Display Việt Nam là 294  chuyên gia và Công ty Foseca Việt Nam là 50 chuyên gia.

Cụ thể, sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, tất cả chuyên gia của Hàn Quốc đã được khai báo y tế và thực hiện các nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam, được kiểm tra y tế, mặc trang phục bảo hộ chống dịch và di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn và di chuyển về khách sạn tại huyện Yên Phong và thành phố Bắc Ninh.

Đối với nhóm chuyên gia Hàn Quốc đến làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam, 178 chuyên gia thực hiện việc cách ly tại khách sạn J&C Hotel và 116 chuyên gia cách ly tại tầng 6 đến tầng 13 khách sạn Mường Thanh.

Theo đó, từ ngày thứ tư, tất cả các chuyên gia này sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành làm xét nghiệm lần 1. Nếu có kết quả âm tính, từ ngày thứ năm, 178 chuyên gia cách ly tại khách sạn J&C Hotel sẽ đến Công ty Samsung Display Việt Nam làm việc, quá trình di chuyển và làm việc được cán bộ y tế và Công an giám sát chặt chẽ.

Tại văn phòng và phân xưởng, các chuyên gia được bố trí làm việc độc lập, đảm bảo cách ly tuyệt đối, không tiếp xúc với người xung quanh.

166 chuyên gia tại khách sạn Mường Thanh phải thực hiện cách ly đủ 14 ngày, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, các chuyên gia này sẽ được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

Trong khi đó, 50 chuyên gia của Công ty Foseca Việt Nam đã được bố trí cách ly tại tầng 14 và tầng 15 của khách sạn Mường Thanh đủ 14 ngày. Từ ngày thứ tư, các chuyên gia này sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm lần 1 và ngày thứ 13 các chuyên gia này tiếp tục lấy mẫu làm xét nghiệm lần hai. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, ngày thứ 14 các chuyên gia được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

Khách sạn J&C Hotel và từ tầng 6 đến tầng 15 khách sạn Mường Thanh đã được triển khai như một điểm cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. Tại các nơi cách ly, hằng ngày, tất cả các chuyên gia Hàn Quốc và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hai lần. Khách sạn và ô tô chuyên dụng đưa đón chuyên gia hằng ngày được vệ sinh và khử trùng theo quy định.

Quang Nhiều (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/tiep-nhan-cach-ly-344-chuyen-gia-han-quoc-den-bac-ninh-lam-viec-20200418115527640.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY