Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tiếp tục làm rõ nguyên nhân trẻ nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Đông Anh

Chiều 16/11, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã đến thăm và trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác sơ cấp cứu và điều trị các bệnh nhi nghi do ngộ độc thực phẩm của Trường Mầm non Xuân Nộn (Đông Anh) tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh.

Ngay sau sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa Đống Đa hỗ trợ công tác chuyên môn cho 2 bệnh viện là Bệnh viện đa khoa Đông Anh, Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long và xin ý kiến chuyên môn của các chuyên gia đầu ngành về nhi và truyền nhiễm.
 

 Một số hình ảnh các chuyên gia đầu ngành về y khoa thăm khám cho các bệnh nhi nhập viện.

 
Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Đông Anh Nguyễn Tiến Thịnh cho biết, tình hình các bệnh nhi đã ổn định, còn một số cháu vẫn đang trong tình trạng sốt cao đang được các bác sĩ theo dõi.
 
Xác định nguyên nhân gây ra vụ việc, ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết: Hiện Chi cục đã lấy 8 mẫu thức ăn của cả 2 ngày 14-15/11 và 2 mẫu nước bao gồm nước nấu ăn, nước uống đóng bình để kiểm nghiệm, làm rõ nguyên nhân. Nguyên nhân gây ngộ độc rất có thể do thực phẩm bị nhiễm vi sinh vật, kết quả cụ thể đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm.
 
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã đến thăm hỏi các bệnh nhi, động viên phụ huynh yên tâm, tin tưởng vào công tác chăm sóc và điều trị của các thầy Thu*c. Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện đa khoa Đông Anh và Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long làm tốt công tác sàng lọc, phân loại bệnh nhân theo từng khu vực để tiện theo dõi và điều trị; lên phác đồ điều trị, đảm bảo đầy đủ Thu*c và dịch truyền, bố trí đủ giường bệnh để sẵn sàng tiếp đón, điều trị cho bệnh nhân, không để xảy ra tình trạng thiếu Thu*c, không để bệnh diễn biến nặng; tăng cường bác sĩ và điều dưỡng trực ở cả khoa nhi và khoa truyền nhiễm…
 
Trước đó, Sở Y tế cũng đã yêu cầu 2 bệnh viện tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị y tế, cơ số Thu*c để điều trị tốt nhất cho các bệnh nhi. Đồng thời, ngay chiều 15/11, Sở Y tế đã phối hợp với TTYT, Phòng y tế huyện Đông Anh đến Trường Mầm non Xuân Nộn - nơi xảy ra vụ việc phun Thu*c khử trùng tẩy uế toàn bộ khu vực trường và yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn ngày 16/11.
 

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5befe3ef76801b655972e835)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY