Khoa học hôm nay

Tiếp tục mưa dông, Hà Nội đề phòng gió lốc

(HNMO) - Những ngày tới, Hà Nội tiếp tục xảy ra mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh... Người dân lưu ý biện pháp phòng tránh các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, đặc biệt là sét...

(hnmo) - những ngày tới, thành phố hà nội tiếp tục xảy ra mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh. người dân lưu ý biện pháp phòng tránh các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, đặc biệt là sét.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên tối và đêm nay (13-9), thành phố hà nội có lúc xảy ra mưa rào và dông; thời tiết dịu mát, nhiệt độ cao nhất 25-28 độ c. trưa và chiều mai (14-9), thành phố hà nội giảm mây, trời nắng; thời tiết khá oi bức, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ c. đến chiều tối 14-9, thành phố hà nội xảy ra mưa rào và dông; thời tiết dịu mát, nhiệt độ giảm từ 34 độ c xuống còn 28 độ c. 

Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định, từ ngày 15 đến 17-9, thành phố hà nội tiếp tục xảy ra mưa rào và dông vài nơi. đặc biệt, từ đêm 17 đến ngày 18-9, thành phố hà nội có khả năng xảy ra đợt mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Đáng lưu ý, trong mưa dông, thành phố hà nội có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh... do đó, người dân lưu ý không trú tránh dưới tán cây to, gò cao và nơi có nước; tránh xa các vật dụng làm bằng kim loại, trạm biến áp và đường dây tải điện...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/978292/tiep-tuc-mua-dong-ha-noi-de-phong-gio-loc)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY