Tin tức hôm nay

Tin tức

Tiếp tục tiêm phòng vắc-xin Covid-19 tại một số địa phương

Theo thông báo của Bộ Y tế, ngày 24-3 không ghi nhận ca mắc Covid-19. Ngoài ra, có 19 người bệnh được công bố khỏi bệnh, 120 người bệnh mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ một đến ba lần.

Bộ Y tế cho biết, ngày 23-3, Cục Y tế dự phòng nhận được thư của COVAX Facility thông báo về việc phân bổ vắc-xin của COVAX Facility sẽ chậm hơn so với kế hoạch do các nhà sản xuất mở rộng quy mô và tối ưu hóa quá trình sản xuất vắc-xin. Dự kiến, lô vắc- xin đầu tiên của COVAX Facility khoảng 811.200 liều sẽ được giao trong ba tuần tới. Số lượng vắc-xin này thấp hơn so với số lượng dự kiến theo thông báo trước đó. Số lượng giao hàng của lô đầu tiên dựa trên tỷ lệ phân chia công bằng nguồn cung ứng hiện có đối với các thành viên thụ hưởng của chương trình COVAX Facility.

Ngày 24-3, kiểm tra công tác tiêm chủng vắc-xin phòng covid-19 tại tỉnh quảng ninh, thứ trưởng bộ y tế đề nghị tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ tiêm cho các lực lượng tuyến đầu trực tiếp khác. các y sĩ, bác sĩ trực tiếp khám sàng lọc, điều trị cho người bệnh được ưu tiên tiêm theo đúng quy trình. 12 nhân viên y tế của bệnh viện sản nhi quảng ninh được tiêm những mũi vắc-xin covid-19 đầu tiên trong sáng 24-3. hiện, tỉnh quảng ninh đã tiếp nhận 4.100 liều vắc-xin của tập đoàn astrazeneca. tỉnh sẽ tổ chức tiêm cho các nhóm đối tượng ưu tiên.

Tại tỉnh Đồng Tháp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh đã tổ chức đợt tiêm đầu tiên với 350 liều vắc-xin AstraZeneca cho nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự. Đây là số vắc-xin được Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Đồng Tháp trong chiến dịch tiêm chủng mở rộng PCD Covid-19. Đợt tiêm ở TP Hồng Ngự được thực hiện từ ngày 24 đến 26-3. Buổi tiêm đầu tiên có 50 người được tiêm, chia làm năm đợt, mỗi đợt 10 người và cách nhau 30 phút.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tiep-tuc-tiem-phong-vac-xin-covid-19-tai-mot-so-dia-phuong-639619/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY