Sinh sản , Nữ hôm nay

Tiểu buốt, ra máu hồng sau sạch kinh là bệnh gì?

Em sạch kinh nguyệt từ mùng 9 nhưng đến ngày 12 thì tự nhiên buồn đi tiểu rất nhiều. Mỗi lần đi chỉ có ít nhưng rất khó chịu ở *m đ*o, cảm giác lúc nào cũng muốn đi tiểu, tiểu xong lại thấy có máu hồng.  Em có bị sao không ạ! (Hà Linh).

Ảnh: health.com.

Chào bạn!

Về hiện tượng bạn nói bị tiểu buốt, kèm theo máu hồng sau kỳ kinh nguyệt, tôi lý giải như sau: ra máu (không phải máu kinh) là hiện tượng có nhiều hồng cầu hơn bình thường trong nước tiểu. nguyên nhân có thể do rối loạn kinh nguyệt, viêm *m đ*o, khối u, polip, ung thư cổ tử cung, một số bệnh lây lan qua đường T*nh d*c như lậu, chlamydia...

Ngoài bị ra máu, bạn còn bị tiểu buốt. Kết hợp hai lý do này lại nhiều khả năng bạn đang bị bệnh đường tiết niệu. Đây là hiện tượng không bình thường, bạn cần đi khám sớm. Theo tôi bạn nên sớm đi khám phụ khoa và khám đường tiết niệu.

Chúc bạn khỏe.

Bác sĩ

Trung tâm chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên Ngôi nhà tuổi trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/tieu-buot-ra-mau-hong-sau-sach-kinh-la-benh-gi-2852862.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh phụ khoa đi tiểu ra máu ra máu

Tin cùng nội dung

  • Khi thấy các vết bầm tím trên da xuất hiện thường xuyên, chúng ta không nên chủ quan bởi vì rất có thể đó là triệu chứng của bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.
  • Có rất nhiều nguyên nhân có thể được nhắc tới khi bạn có dấu hiệu xuất tinh ra máu như viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo.
  • Tôi 42 tuổi, sức khỏe bình thường. Gần đây, tôi hay đi tiểu buốt và nước tiểu mấy hôm nay có màu hơi hồng giống như máu nên tôi rất lo lắng.
  • Tôi đi khám thì được biết bị nôn ra máu do rách thực quản. Xin bác sĩ nói rõ về bệnh này, nguyên nhân do đâu và cách phòng chữa.
  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
  • Em bị viêm nang lông, nhưng khi dùng Thu*c thì thấy xuất hiện triệu chứng nóng ở đầu tiết niệu, rất khó chịu. Trước đó em có đi tiểu ra máu cục.
  • Lúc đầu đi tiểu rất nhiều lần, mỗi lần tiểu 1 ít và máu ra vài giọt. Bây giờ em đi tiểu ít lại nhưng vẫn ra máu, bụng đau buốt.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Nôn ra máu là triệu chứng thường do bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm: thực quản, dạ dày, và đoạn đầu ruột non (hành tá tràng). Nôn ra máu thường co chảy máu thực quản, dạ dày, tá tràng
  • Đi tiêu ra máu là thuật ngữ y khoa, dùng để mô tả máu xuất hiện trong phân. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân đại tiện, đi tiêu, đi cầu ra máu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY