Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiểu thư Hà thành bỏ việc “gõ đầu trẻ”, theo chồng sang Úc trồng rau nuôi bò

Trước khi yêu và kết hôn với Mark Jackman (bang Victoria, nước Úc), chị Đỗ Thanh Thảo (SN 1996, Hà Nội) chưa từng nghĩ rằng một ngày nào đó, mình sẽ trở thành nông dân chính hiệu tại xứ người.

Trước khi yêu và kết hôn với Mark Jackman (bang Victoria, nước Úc), chị Đỗ Thanh Thảo (SN 1996, Hà Nội) chưa từng nghĩ rằng một ngày nào đó, mình sẽ trở thành nông dân chính hiệu tại xứ người.

Tiểu thư Hà thành bỏ việc “gõ đầu trẻ”, theo chồng sang Úc trồng rau nuôi bò - Ảnh 1

Sinh năm 1996, sau khi tốt nghiệp, Đỗ Thanh Thảo đi dạy ở một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội. Ở đây, cô gặp và yêu Mark. Tuy nhiên, cả hai vấp phải sự phản đối của gia đình Thảo vì chênh lệch tới 12 tuổi. Bố mẹ cô giáo Hà thành cũng không muốn con phải làm dâu xứ người. Nhưng "mưa dần thấm lâu", Mark thuyết phục gia đình người yêu bằng chính sự chân thành, tử tế. Sau 1 năm rưỡi yêu nhau, cả hai chính thức làm đám cưới vào tháng 3/2020.

Tiểu thư Hà thành bỏ việc “gõ đầu trẻ”, theo chồng sang Úc trồng rau nuôi bò - Ảnh 2

Không lâu sau, cả hai xách vali về Úc vì bố mẹ chồng đã có tuổi. Mark phải về tiếp quản trang trại rộng 200 hecta (khoảng 2km2) của gia đình. Hai tháng đầu, cuộc sống mới trôi qua khá êm đềm với Thảo. Nhưng sau đó, tinh thần cô bắt đầu xuống dốc vì nhớ gia đình, nhớ Việt Nam, nhớ nhịp sống sôi động và hiện đại của Hà Nội. Cô cảm thấy lạc lõng ở nhà chồng, nơi đúng chất "khỉ ho cò gáy" khi xung quanh là cánh đồng mênh mông, chỉ có vật nuôi, người nông dân, xa trung tâm sầm uất. Vì thế mà, cô và chồng thường xuyên cãi vã, mâu thuẫn.

Tiểu thư Hà thành bỏ việc “gõ đầu trẻ”, theo chồng sang Úc trồng rau nuôi bò - Ảnh 3

Qua thời kỳ khủng hoảng, Thảo nhận ra rằng hôn nhân đôi khi cần sự thoả hiệp và chia sẻ thẳng thắn, chứ không nên giữ trong lòng lâu ngày và tích tụ dần lại. “Và điều quan trọng nhất mình học được sau khoảng thời gian khủng hoảng đó là nên tự tạo niềm vui cho bản thân trong cuộc sống để giữ tinh thần tích cực, nhiều năng lượng”, Thảo tâm sự.

Tiểu thư Hà thành bỏ việc “gõ đầu trẻ”, theo chồng sang Úc trồng rau nuôi bò - Ảnh 4

Giờ đây, Thảo là nông dân chính hiệu. Hàng ngày, Thảo cùng chồng kiểm tra và duy trì hệ thống cơ sở vật chất để nuôi bò, gồm cải tạo đất đai, đảm bảo luôn có đủ nguồn cỏ, hồ nước sạch và hệ thống rào điện hoạt động ổn định. Cô cũng chú ý đếm số lượng để đảm bảo không có bò bị kẹt hoặc ch*t.

Tiểu thư Hà thành bỏ việc “gõ đầu trẻ”, theo chồng sang Úc trồng rau nuôi bò - Ảnh 5

Mỗi đợt xuất chuồng, gia đình Thảo cung cấp khoảng 100 con (đủ điều kiện sức khỏe và cân nặng) cho các hệ thống nhà hàng và bò giống cho các trang trại khác nếu họ có nhu cầu. Buổi chiều sau khi đi làm ở trang trại về, Thảo lại tranh thủ chăm sóc vườn và cho các vật nuôi khác ăn.

Tiểu thư Hà thành bỏ việc “gõ đầu trẻ”, theo chồng sang Úc trồng rau nuôi bò - Ảnh 6

Thảo hài hước nói: “Mình cũng chăm sóc nhà cửa, học lái xe, thử nấu các món mới. Bận rộn quá nên thành ra chẳng có thời gian mà ‘sốc văn hoá’ nữa”.

Tiểu thư Hà thành bỏ việc “gõ đầu trẻ”, theo chồng sang Úc trồng rau nuôi bò - Ảnh 7

Hiện tại, Thảo thực sự hài lòng với cuộc sống của mình. Với cô, được sống gần gũi với gia đình chồng và đón nhận không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên mỗi ngày thực sự yên bình và hạnh phúc.

Việt Hương

Ảnh: NVCC

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/gia-dinh-tinh-yeu/tieu-thu-ha-thanh-bo-viec-go-dau-tre-theo-chong-sang-uc-trong-rau-nuoi-bo-a344763.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY