Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Dinh dưỡng cải thiện đời sống T*nh d*c

Mặc dù có rất nhiều loại Thu*c và phương pháp điều trị có thể làm tăng sự ham muốn T*nh d*c, song chế độ ăn uống vẫn được xem là tốt nhất khi đề cập đến vấn đề nhạy cảm này
Mặc dù có rất nhiều loại Thu*c và phương pháp điều trị có thể làm tăng sự ham muốn T*nh d*c, song chế độ ăn uống vẫn được xem là tốt nhất khi đề cập đến vấn đề nhạy cảm này. Những thực phẩm nào đóng vai trò quan trọng để duy trì, cải thiện nhu cầu và khả năng T*nh d*c của con người. Dưới đây là một số loại thức ăn có chứa các hoạt chất quan trọng giúp hỗ trợ đời sống T*nh d*c của bạn.

Các loại thực phẩm giúp cải thiện đời sống T*nh d*c

Con hàu: Được coi là siêu thực phẩm chứa nhiều chất kẽm để tăng khoái cảm vì vậy người ta thường gọi hàu nổi tiếng kích thích T*nh d*c. Thực phẩm hàu chứa một khoáng chất giúp cơ thể sản xuất testotesrone, hormon quan trọng trong việc điều tiết ham muốn và chức năng T*nh d*c ở cả hai giới. Ngoài ra hàu còn chứa nhiều axit omega 3 có tác dụng kích thích tâm trạng hưng phấn giúp cho đời sống T*nh d*c được thăng hoa.

Tôm hùm: Loại hải sản này chứa các chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe T*nh d*c là vitamin B12 và kẽm. Tôm hùm từ lâu đã được xem là khúc dạo đầu quyến rũ trước khi bước vào cuộc yêu.

Bơ: Quả bơ với những đường cong hấp dẫn như cơ thể của phụ nữ, đặc biệt với hương vị ngọt ngào và bùi ngậy sẽ làm tăng thêm sự khoái cảm khi nhập cuộc. Loại trái cây này chứa axit folic, vitamin B6 và kali phong phú nên rất tốt cho sức khỏe. Bơ cũng từng được sử dụng như một phương pháp điều trị tự nhiên giúp chữa rối loạn cương dương.

Cá cải thiện cương dương: Một số nghiên cứu cho thấy, nếu mỗi ngày ăn khoảng 3g cá thì sẽ tốt cho sự cương dương. Đây là loại thực phẩm tốt nhất có chứa nhiều omega-3 tốt cho sức khỏe vì chứa lượng L-Arginine cao như hải sản, quả óc chó hay hạt mè. Ngoài ra, omega-3 còn giúp cơ thể hấp thụ L-Arginine tốt hơn. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng nên ăn một lượng protein có omega-3 nhất định mỗi ngày như thịt bò, gà hoặc những loại cá béo như cá hồi.

Các loại trái cây như: Chuối, dâu tây, atisô, hạt sen… cũng chính là thực phẩm của tình yêu.

Về giấc ngủ

Nếu như chế độ dinh dưỡng đầy đủ nhưng giấc ngủ không đủ giấc thì những loại thực phẩm có tốt thì cũng không phát huy hết tác dụng. Ngủ đủ giúp tinh thần người ta sảng khoái, sung mãn và tăng ham muốn. Tuy nhiên chỉ cần ngủ từ 6-8 giờ mỗi ngày là đủ, nếu ngủ quá nhiều cơ thể sẽ trở nên chậm chạp, kém năng động, ngay cả trong chuyện gối chăn.

Tập thể dục

Đây là một hoạt động không thể thiếu nếu muốn duy trì cuộc sống lâu dài và hào hứng trong chuyện chăn gối. Tập thể dục giúp cho cơ bắp săn chắc, dẻo dai và vẻ thẩm mỹ của thân thể cũng tăng lên sự hấp dẫn giới tính. Một người béo bệu, mau mệt không thể là một người bạn tình tuyệt vời được.

Vấn đề nên tránh

Có những thứ mang lại lợi ích cho đời sống T*nh d*c thì cũng có những cái ảnh hưởng đến chuyện gối chăn. Đó chính là Thu*c lá, những người nghiện Thu*c lá không chỉ làm giảm sức khoẻ mà còn tự làm giảm khả năng T*nh d*c. Người nghiện rượu cũng vậy. Nếu người vợ biết yêu chồng và muốn chồng yêu thì phải tìm cách tế nhị để anh ta tránh xa hai chuyện này.

ThS. Lê Đào

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dinh-duong-cai-thien-doi-song-tinh-duc-7321.html)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY