Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tìm ra nguyên nhân gây bệnh eczema

Một nhóm các nhà nghiên cứu tin rằng họ đang tiến gần hơn đến việc tìm ra nguyên nhân gây ra chứng bệnh eczema
Một nhóm các nhà nghiên cứu tin rằng họ đang tiến gần hơn đến việc tìm ra nguyên nhân gây ra chứng bệnh eczema bằng việc phát hiện một rào cản protein ở da chủ chốt được gọi là filaggrin. Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí về dị ứng và miễn dịch lâm sàng.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Dundee (Anh) cho thấy, thiếu chất filaggrin trên da có liên quan mật thiết đến bệnh chàm da. Để mô phỏng làn da của những bệnh nhân mắc bệnh chàm bẩm sinh, các nhà khoa học đã tái thiết lại trong phòng thí nghiệm bằng việc sử dụng kỹ thuật phân tử trên mô hình để làm lớp ngoài cùng của da khi thiếu filaggrin. Sau đó, nghiên cứu một số cơ chế điều tiết bị ảnh hưởng bởi protein, kiểm soát các chức năng khác nhau như phản ứng căng thẳng. Nghiên cứu viên Nick Reynolds cho biết: “Chúng tôi phát hiện thấy sự mất mát của protein filaggrin làm thay đổi các protein chủ chốt và dẫn đến kích hoạt eczema”.Phát hiện của nghiên cứu này đã mở rộng kiến thức của chúng ta về sự ảnh hưởng của filaggrin đến các protein khác và dẫn đến phát triển bệnh eczema”, giúp phát triển loại Thu*c phù hợp để điều trị bệnh.

Minh Huệ

((Theo MD, 5/2017))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/-tim-ra-nguyen-nhan-gay-benh-eczema-n131620.html)
Từ khóa: eczemabệnh da

Chủ đề liên quan:

bệnh da bệnh eczema eczema

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, ngũ gia bì có vị đắng, chát, mùi thơm nhẹ, tính mát, có tác dụng làm ra mồ hôi, giải biểu. Trong dân gian, ngũ gia bì thường được sử dụng để chữa cảm sốt, họng sưng đau, thấp khớp, đau nhức xương khớp, vết thương sưng đau.
  • Thoa vừa mới được ra viện sau một tháng điều trị bỏng toàn thân. Mặc dù đã “thoát hiểm” nhưng những di chứng để lại trên da...
  • Ở những nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như nước ta, các bệnh ngoài da phát triển mạnh và là nỗi lo lắng của nhiều người...
  • Sau những trận lũ lụt tàn phá, đi kèm theo đó là các bệnh dịch như tả, lỵ, thương hàn, sốt xuất huyết gia tăng.
  • Có tác dụng thanh nhiệt giải thử, kiện tỳ giải độc, sinh tân chỉ khát, dùng làm món ăn bổ dưỡng và phòng chống các chứng bệnh da thử nhiệt gây ra như mệt mỏi,
  • Vào mùa hè thời tiết thường oi nóng, độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho một số bệnh ngoài da phát triển. Bệnh ngoài da ít gây nguy hiểm tính mạng, nhưng thường có biểu hiện ngứa, lở loét trên da, ảnh hưởng sức khỏe thể chất và tinh thần người bệnh.
  • Nếu bị viêm da cơ địa, dùng các Thuốc bôi, Thuốc uống chống ngứa cho cháu theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu. Bôi kem giữ ẩm rất cần thiết để tránh ngứa, hạn chế tái phát. Loại trừ và tránh các chất dễ gây dị ứng như đồ len dạ lông của chó mèo, đồ thảm hoặc đệm giường cũng làm cho bệnh nặng lên
  • Eczema là bệnh thường thấy nhất trong các bệnh da liễu. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống và thẩm mỹ của bệnh nhân.
  • Sau những trận lũ lụt tàn phá của thiên nhiên, chúng ta thường thấy đi kèm theo đó là các bệnh dịch như tả, lỵ, thương hàn, sốt xuất huyết. Ngoài ra còn có một số bệnh ngoài da phát triển do nguồn nước nhiễm bẩn hay điều kiện vệ sinh kém.
  • Càng về già, da càng nhăn nheo, mất độ đàn hồi, giảm khả năng bảo vệ khỏi những thương tổn và lành vết thương chậm hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY