Kinh tế xã hội hôm nay

Tin mới nhất về không khí lạnh: Đêm nay trở rét, đề phòng dông, lốc, mưa đá

MangYTe - Đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, gần sáng và ngày mai (04/3) ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn vừa mới thông tin, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Mưa đá xuất hiện ở các tỉnh miền núi phía Bắc vào đêm qua

Khoảng đêm nay (3/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, gần sáng và ngày mai (4/3) ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong ngày hôm nay, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; từ đêm nay do kết hợp với không khí lạnh nên có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; Bắc Trung Bộ có mưa dông, từ chiều mai mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ.

Từ gần sáng mai (4/3), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ trưa mai, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Khu vực Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Từ ngày mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-18 độ.

Dự báo đợt lạnh này kéo dài trong 2 ngày 4,5/3. Tới cuối tuần, miền Bắc tăng nhiệt nhanh, trời nắng.

K.N

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tin-moi-nhat-ve-khong-khi-lanh-dem-nay-tro-ret-de-phong-dong-loc-mua-da-20200303102109124.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY