Kinh tế xã hội hôm nay

Tin tức an ninh trật tự ngày 1/7: Phát hiện bộ xương người trên đồi trúc

Bắt đối tượng vận chuyển M* t*y mang theo “vũ khí nóng”; Phát hiện bộ xương người trên đồi trúc; Tạm giam 7 bị can đánh ch*t học viên cai nghiện… là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cả nước 24 giờ qua.

Bắt đối tượng vận chuyển M* t*y mang theo “vũ khí nóng”

21h ngày 30/6, Đồn Biên phòng Thông Thụ, Bộ đội Biên phòng Nghệ An chủ trì, phối hợp với Công an huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) và Công an xã Thông Thụ (huyện Quế Phong) bắt giữ đối tượng Sua Lỳ (sinh năm 1968, trú tại bản Nậm Táy, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, Lào) về hành vi vận chuyển trái phép chất M* t*y.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ tang vật 175 viên M* t*y tổng hợp, 1 dao nhọn và một số tang vật liên quan khác. Theo lời khai ban đầu, đối tượng mang số M* t*y trên từ bên kia biên giới sang Việt Nam bán kiếm lời, đến địa điểm trên thì bị phát hiện, bắt giữ.

Phát hiện bộ xương người trên đồi trúc

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường phát hiện bộ xương người tại đồi trồng trúc

Chiều 30/6, tại khu vực đồi trồng trúc thuộc thôn 1, xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, người dân địa phương đã phát hiện một bộ xương người trong quá trình đi trồng cây.

Ngay khi nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã phối hợp với Công an huyện Vân Đồn kịp thời có mặt tại hiện trường nhằm bảo vệ hiện trường; khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm bộ xương người nói trên.

Quá trình khám nghiệm bước đầu xác định, nạn nhân đã ch*t cách đây khoảng gần 2 năm; tuổi tầm hơn 30. Hiện Cơ quan chức năng đã lấy mẫu vật để làm các thủ tục theo quy định pháp luật. Đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và thông báo truy tìm tung tích nạn nhận từ bộ xương phát hiện được ở trên đồi trồng trúc nói trên.

Đồng Nai: Tạm giam 7 bị can đánh ch*t học viên cai nghiện

Ngày 1/7, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị này vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Phi (29 tuổi), Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi), Lê Hoàng Sinh (30 tuổi), Hoàng Ngọc Long (34 tuổi), Trần Thanh Phú (24 tuổi), Trương Hoàng Thanh (35 tuổi, cùng quê Đồng Nai), Lê Văn Giàu (28 tuổi, quê Cần Thơ) để điều tra về tội Gi*t người.

Những người này là học viên của Cơ sở Cai nghiện M* t*y tỉnh Đồng Nai. Nạn nhân là anh Nguyễn Tiên Phong.

Theo cơ quan điều tra, trong khi cai nghiện, anh Phong thường xuyên la hét, gây ồn ào và bị Phi cùng các học viên khác đánh đập, tra tấn thời gian dài. Ngày 14/12/2020, anh Phong Tu vong khi đang trên đường được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đà Nẵng: Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Sáng nay (1/7), Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã đưa 4 thanh niên quốc tịch Trung Quốc đi cách ly tập trung. Những người này là Kuang YongHui, Jiang Wang, Gong DeShuai (cùng 18 tuổi) và LiYinan (17 tuổi). Trong đó, 3 người có căn cước công dân và một người có hộ chiếu.

Theo khai nhận ban đầu, những người này đã nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch tại các tỉnh phía Bắc và đang trên đường đi vào các tỉnh phía Nam để làm thuê cho một người Trung Quốc khác. Tới các địa phương, các đối tượng sẽ chuyển xe để đi vào sâu hơn, khi đi tới địa phận Đà Nẵng chờ đổi xe đã bị bắt.

Trước đó, người dân ở xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) phát hiện những người này đang đi lang thang mua thức ăn nên báo công an.

Kon Tum: Chém chị dâu trọng thương do bị xúc phạm nhiều lần

Ngày 1/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Kon Tum (Kon Tum) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Văn Lực (Sinh năm 1978, trú tại thôn 4, xã Chưhreng) vì liên quan đến hành vi chém người.

Theo đó, bà N.Th.L. (trú cùng địa phương) - là chị dâu của Đinh Văn Lực do có mâu thuẫn trước đó nên bà L. nhiều lần qua nhà chửi bới xúc phạm Lực và gia đình.

Do bực tức, sáng ngày 28/6, Lực vào lấy một con dao rựa dài 70cm để trong sân nhà chém 2 nhát vào vùng đầu bà L gây thương tích. Sau khi gây án, Lực bỏ trốn. Bà L. được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đến tối cùng ngày, đối tượng Lực đến trụ sở Cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

P.V (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tin-tuc-an-ninh-trat-tu-ngay-17-phat-hien-bo-xuong-nguoi-tren-doi-truc-616069.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY