Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khiển trách 4 bác sĩ làm ngoài giờ không xin phép

TP HCM-Bệnh viện TP Thủ Đức khiển trách, phê bình và trừ thu nhập tăng thêm của 4 bác sĩ, sau sự việc họ xuống Tiền Giang hành nghề tư.

Ngày 12/10, lãnh đạo bệnh viện cho biết quyết định được đưa ra sau khi hội đồng kỷ luật họp kiểm điểm 4 bác sĩ. Sau sự việc, bệnh viện đề nghị các khoa rà soát, hướng dẫn bác sĩ đăng ký làm thêm ngoài giờ, đồng thời nhắc nhở người lao động không được lấy giờ làm việc của cơ quan.

Theo quy định, bác sĩ được phép tham gia khám, chữa bệnh cho các nơi khác khi có sự đồng ý bằng văn bản của lãnh đạo bệnh viện.

Bệnh viện đang tìm các giải pháp để cải thiện thu nhập chính đáng cho bác sĩ, bằng cách mở thêm các khu khám dịch vụ, khám yêu cầu, khám ngoài giờ. Bệnh viện cũng sẽ lập các đội thường xuyên kiểm tra đột xuất về việc tuân thủ giờ giấc và thực hiện quy chế.

4 bác sĩ Bệnh viện TP Thủ Đức đến phòng khám tư nhân ở Gò Công (Tiền Giang) làm việc trong những ngày cuối tuần, ngày ra trực, khoảng nửa năm nay. Có những hôm phòng khám cần người trong giờ hành chính, các bác sĩ nhờ đồng nghiệp ở bệnh viện làm việc giúp để xuống Gò Công. Cả bốn người đều không báo cáo hay xin phép làm việc bên ngoài vì "không biết quy định này", lương thấp, khó khăn về kinh tế" nên làm thêm bên ngoài để lo cho gia đình.

Tháng 7/2018, sở y tế tp hcm ban hành kế hoạch tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong ngành, nêu rõ không để xảy ra tình trạng công chức, viên chức, người lao động tham gia khám bệnh, chữa bệnh ngoài giờ hành chính tại các cơ sở y tế ngoài công lập khi chưa được người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đồng ý.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khien-trach-4-bac-si-lam-ngoai-gio-khong-xin-phep-4522568.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY