Kinh tế xã hội hôm nay

Tin tức an ninh trật tự ngày 6/7: Khởi tố vụ án đường dây tiêu thụ ô tô trộm cắp “siêu khủng”

Cháu gái xin ở nhờ rồi lấy cắp hàng chục triệu đồng của gia đình cô ruột; Khởi tố vụ án đường dây tiêu thụ ô tô trộm cắp “siêu khủng”; Con gái “đục” két sắt, trộm của mẹ ruột 450 triệu đồng… là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cả nước 24 giờ qua.

Khởi tố vụ án đường dây tiêu thụ ô tô trộm cắp “siêu khủng”

Một bãi cất giữ ô tô trộm cắp của nhóm tội phạm được cơ quan công an phát hiện

Công an TP Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong đường dây tiêu thụ gần 100 chiếc ô tô trộm cắp trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, các đối tượng bị khởi tố gồm Nguyễn Thành Công (SN 1989, hộ khẩu thường trú xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) với vai trò là chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo.

Nguyễn Hữu Tú (SN 1993, hộ khẩu thường trú xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Nguyễn Hữu Trung (SN 1994, hộ khẩu thường trú xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Trung và Tú là hai đàn em thân tín dưới sự chỉ đạo của đối tượng Công.

Lê Hoàng Đạt (SN 199, thường trú phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Các đối tượng bị khởi tố về tội trộm cắp và tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngoài ra, vụ án đã được Công an quận Cầu Giấy chuyển cơ quan công an TP Hà Nội làm rõ và mở rộng điều tra thêm.

Quảng Bình: Người phụ nữ Tu vong sau vườn nhà, nghi bị sát hại

Chiều 6/7, ông Đỗ Mười, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một người phụ nữ Tu vong sau vườn nhà.

Nạn nhân là bà Hà Thị Th. (SN 1967), trú thôn Lệ Kỳ 1, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, được người thân phát hiện đã Tu vong ngay sau vườn nhà.

Theo người cháu họ của bà Th. cho biết, vào sáng cùng ngày do có người nói nhà bà Th. đỏ đèn suốt đêm nhưng không thấy người nên anh vội chạy đến xem.

Khi đến nơi thì người đàn ông này mới tá hỏa phát hiện bà Th. nằm sau vườn nhà. Một số hàng xóm ngay sau đó cũng chạy tới kiểm tra và xác nhận nạn nhân đã Tu vong.

Do nghi bà Th. bị đâm ch*t nên những người phát hiện vụ việc đã giữ nguyên hiện trường, lập tức báo cho chính quyền địa phương và lực lượng công an.

Cháu gái xin ở nhờ rồi lấy cắp hàng chục triệu đồng của gia đình cô ruột

Vào khoảng 11h ngày 5/7, Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An nhận được tin báo về việc gia đình ông L.S.S (SN 1976) trú tại xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn bị kẻ gian lấy trộm 41,5 triệu đồng tiền mặt.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Thị Hiền (SN 1999) trú xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ là kẻ đã lấy số tiền trên.

Tại cơ quan công an, Hiền khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiền gọi vợ chồng ông S. là o (cô), dượng. Sau khi ly hôn chồng, Hiền đến xin o, dượng ở nhờ và được gia chủ đồng ý.

Khi thấy o, dượng cất tiền, Hiền nảy sinh ý định lấy trộm. Nghĩ là làm, 2h sáng ngày 4/7, lợi dụng lúc gia đình đang ngủ say, Hiền đã “rút lõi” lấy trộm số tiền 41,5 triệu trong tổng số 150 triệu đồng để trong tủ.

Rơi xuống bể nước của gia đình, bé trai 5 tuổi Tu vong

Ngày 6/7, UBND xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ đuối nước khiến bé trai 5 tuổi Tu vong.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 5/7, cháu Hoàng Đặng Gia H. (SN 2016) chơi đùa gần bể nước của gia đình. Do không có người lớn trông coi nên cháu H. đã trèo lên thành bể rồi không may rơi xuống nước.

Khi người thân phát hiện, đưa cháu bé ra ngoài thì nạn nhân đã Tu vong.

Quảng Bình: Con gái “đục” két sắt, trộm của mẹ ruột 450 triệu đồng

Ngày 6/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Hằng (SN 1996, trú tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn) về hành vi trộm cắp tài sản.

Nạn nhân là bà Hoàng Thị Lựu (mẹ ruột của Hằng).

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 4/7, bà Lựu gửi đơn trình báo với Công an thị xã Ba Đồn về việc bị kẻ gian mở két sắt lấy trộm nhiều tài sản có giá trị lớn, gồm 120 triệu đồng tiền mặt và một số kim loại bằng vàng, tổng trị giá mất trộm khoảng 450 triệu đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tin-tuc-an-ninh-trat-tu-ngay-67-khoi-to-vu-an-du-o-ng-da-y-tie-u-thu-o-to-tro-m-ca-p-sieu-khung-616647.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY