Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức Covid-19 ngày 18/4: Covid-19 tiếp tục gieo rắc Ch?t chóc toàn cầu, Mỹ hứng đau thương nhất

Thế giới tiếp tục oằn mình trước đại dịch Covid-19 với tổng cộng gần 2,25 triệu người nhiễm bệnh và hơn 154.000 trường hợp Tu vong. Mỹ tiếp tục bị tấn công dữ dội nhất.

Tại Bỉ, các nhà chức trách Bỉ ghi nhận hơn 36.000 ca Covid-19 và hơn 5.100 người Tu vong. Trong 24 giờ qua, danh sách bệnh nhân xấu số ở quốc gia 11,5 triệu dân này tăng 306 người.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, chính phủ Bỉ kéo dài các biện pháp các li xã hội đến ngày 3/5. Cho đến mốc thời gian này, các trường học tiếp tục đóng cửa. Trong khi đó, các hoạt động tập trung đông người bị cấm đến hết 31/8.

Hà Lan: 3% dân số có thể kháng thể chống Covid-19

Theo kết quả một nghiên cứu mới, trong máu của nhiều người dân Hà Lan có chứa kháng thể chống virus gây Covid-19, có nghĩa là hàng trăm nghìn người nước này có thể đã mắc bệnh.

Trong một cuộc tranh luận tại quốc hội, Giám đốc Viện Y tế quốc gia Hà Lan (RIVM) Jaap van Dissel tiết lộ kết quả nghiên cứu "cho thấy khoảng 3% người dân Hà Lan đã phát triển kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2".

Giới chức Hà Lan xác nhận trong 24 giờ qua, số người dương tính với virus corona chủng mới ở nước này tăng 1.235 người lên thành 30.449 người. Trong báo cáo cập nhật hằng ngày, Viện Y tế quốc gia Hà Lan (RIVM) cũng cho biết số ca Tu vong do COVID-19 tăng 144 người lên con số 3.459 người.

WHO nói về việc Vũ Hán điều chỉnh tăng số ca Tu vong

Ngày 17/4, các quan chức thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, thông báo điều chỉnh tăng thêm 325 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số lên 50.333 người, và thêm 1.290 Tu vong lên 3.869 nạn nhân.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng điều này đã chứng tỏ nỗ lực thống kê tình hình dịch bệnh của Trung Quốc. Maria van Kerkhove, một trong những nhân viên của WHO từng tham gia phái bộ quốc tế tới Trung Quốc hồi tháng 2 vừa qua, nói tại cuộc họp báo ngày 17/4: "Đó là một nỗ lực cho thấy Trung Quốc muốn không có trường hợp nào không được thống kê".

Bà Kerkhove cho biết, Trung Quốc đã rà soát lại số liệu từ các dịch vụ tang lễ, các viện dưỡng lão, phòng khám, bệnh viện, những trung tâm dã chiến hay số người thiệt mạng tại nhà ở Vũ Hán khi dịch bùng phát tại đây từ cuối năm ngoái.

"Việc họ điều chỉnh con số có nhiều nguyên nhân. Đầu tiên là hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Vũ Hán bị quá tải khi dịch bệnh bùng phát, lúc đó, có những ca thiệt mạng tại nhà. Thứ hai, các nhân viên y tế gặp khó khăn trong quá trình ghi nhận các ca nhiễm vì vào thời điểm đó, họ phải tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân", bà này lý giải.

Thanh Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-ngay-18-4-covid-19-tiep-tuc-gieo-rac-chet-choc-toan-cau-my-hung-dau-thuong-nhat-634487.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY