Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức Covid-19 ngày 22/6: Thế giới vượt 9 triệu ca nhiễm, Indonesia và Philippines nóng Covid-19 nhất Đông Nam Á

Tiếp tục càn quét khắp 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại dịch Covid-19 đã gieo rắc mầm bệnh cho hơn 9 triệu người và cướp mạng sống của gần 467.000 người khác.

Theo đó, dịch vụ tàu điện ngầm tại Caracas và Los Teques cùng tuyến tàu hỏa tới khu vực Valles del Tuy sẽ ngừng hoạt động trong khoảng thời gian này. Bên cạnh đó, chỉ các hoạt động trong lĩnh vực y tế, điện, nước, khí đốt, lương thực, viễn thông và phân phối dược phẩm được phép hoạt động. Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) sẽ thiết lập các chốt kiểm soát có rào chắn để hạn chế người dân di chuyển từ vùng dịch.

Ngoài 10 bang thuộc diện cách ly đặc biệt, chính phủ Venezuela cho phép các tỉnh thành khác tiếp tục nới lỏng giãn cách.

Theo Worldometers, đến nay, Venezuela có gần 3.800 người dương tính và 33 trường hợp Tu vong vì Covid-19.

Hà Lan bắt hàng trăm người phản đối giãn cách xã hội

Hàng nghìn người biểu tình, ngày 21/6, kéo đã đến khu vực Malieveld ở La Hay, gần trụ sở văn phòng chính phủ Hà Lan, đòi giới hữu trách hủy bỏ quy định giãn cách xã hội 1,5m.

Sau khi để cho cuộc biểu tình diễn ra trong thời gian ngắn vào buổi chiều, cảnh sát đã can thiệp khiến đụng độ xảy ra. Lực lượng chức năng phải dùng vòi rồng để giải tán đám đông và bắt giữ khoảng 400 người không chịu rời đi.

Tính đến hết 21/6, Hà Lan có hơn 49.500 người nhiễm bệnh và gần 6.100 người Tu vong. Chính phủ nước này đã cho phép các nhà hàng, rạp chiếu phim, quán cafe, bảo tàng hoạt động trở lại từ ngày 1/6 nhưng phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội và giới hạn số lượng khách phục vụ ở mức tối đa 30 người.

Thanh Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-ngay-22-6-the-gioi-vuot-9-trieu-ca-nhiem-indonesia-va-philippines-nong-covid-19-nhat-dong-nam-a-650664.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY