Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức dịch Covid-19 ngày 27/2: WHO đưa ra 3 ưu tiên với các nước

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hiện số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua ở các nước đã vượt qua Trung Quốc, đánh dấu sự thay đổi của dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do virus nguy hiểm này gây ra.

Hy Lạp cũng đã ghi nhận một phụ nữ 38 tuổi từng tới miền bắc Italia đã mắc Covid-19.

Reuters dẫn một nguồn tin ngày 25/2 cho biết một người đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới tại Brazil. Nguồn tin cho biết kết quả xét nghiệm chưa được công bố, nhưng trước đó bệnh viện ở Sao Paulo đã thông báo khả năng có một bệnh nhân 61 tuổi nhiễm virus tại Italia trước khi về nước.

Iraq đóng cửa trường học

Theo Tân Hoa xã, Bộ trưởng Y tế Iraq ngày 26/2 thông báo tạm đóng cửa tất cả các trường học 10 ngày cho đến ngày 7/3 để đối phó với dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các rạp chiếu phim, quán cà phê, câu lạc bộ và các điểm tập trung đông người sẽ ngừng hoạt động trong cùng khoảng thời gian.

TQ thu giữ hàng triệu khẩu trang giả

Các lực lượng chức năng ở Trung Quốc mới đây đã thu giữ 31 triệu khẩu trang y tế không đạt chuẩn cùng nhiều mặt hàng giả khác trị giá 174 triệu Nhân dân tệ (24 triệu USD). Cảnh sát cũng xử lý 22.000 vụ án hình sự liên quan đến dịch Covid-19.

Do nhu cầu đối với khẩu trang y tế và dung dịch sát trùng quá lớn mà nguồn cung lại không đủ trong bối cảnh hoạt động sản xuất bị đình trệ trong thời gian dài, nhiều đối tượng đã lợi dụng tình hình để sản xuất các mặt hàng trái phép rồi tung ra thị trường.

WHO cử chuyên gia tới Iran giúp chống dịch Covid-19

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tổ chức này sẽ cử một nhóm chuyên gia tới Iran trong tuần này để hỗ trợ chống dịch. Ông mô tả số ca nhiễm mới tăng mạnh tại nước này, tại Italia và Hàn Quốc là "rất đáng lo ngại".

Hiện một nhóm chuyên gia của WHO và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu đã đến Rome, Italia để hỗ trợ kỹ thuật và đánh giá các biện pháp y tế công cộng đang được triển khai.

Thanh Hảo 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-dich-covid-19-ngay-27-2-who-dua-ra-3-uu-tien-voi-cac-nuoc-619743.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY