Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tỉnh Gia Lai thực hiện tiêm phòng COVID-19 an toàn

Gia Lai tiếp tục thực hiện tốt 5K. Xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 sát với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, không để bất ngờ trong mọi tình huống.

Theo đó, những cán bộ tham gia tiêm chủng được tập huấn, hướng dẫn kỹ càng. Khu vực tiêm được bố trí bàn đón tiếp, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, kiểm tra các yếu tố liên quan rất chặt chẽ. Riêng trong ngày 9/3 đã có 61 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch đã được tiêm.

                    Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ở Gia Lai (ảnh Báo Gia Lai)

Bác sĩ Phạm Thanh Hưng, Phó giám đốc Trung tâm Y tế TP. Pleiku được tiêm đợt đầu này chia sẻ: Là cán bộ trên tuyến đầu phòng, chống COVID-19 rất hạnh phúc khi được tiên chủng. 

Chị Đoàn Thị Minh Trinh và một số nhân viên khác của BVĐK Gia Lai được tiêm đợt này cũng xúc động cho biết: Trước khi tiêm đã được hướng dẫn, tư vấn kỹ càng nên không có gì bỡ ngỡ. Tất cả quy trình đo thân nhiệt, sàng lọc trước khi tiêm đều được các nhân viên y tế thực hiện tốt. Các hướng dẫn về một số tác dụng phụ có thể xảy ra cũng nắm chắc nên an tâm tuyệt đối.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, việc tiêm phòng được tiến hành nghiêm túc, đúng đối tượng. Đảm bảo công khai, minh bạch. 

Gia Lai đã qua 27 ngày không có ca mắc mới. Chỉ còn 9 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Gia Lai. Các trường hợp F1, F2 được quản lý, cách ly theo dõi sát sao. Đối với kế hoạch tiêm chủng lần này phải lấy ý kiến của một số cơ quan ở Gia Lai như: Công an, Bộ điện biên phòng, Bộ chỉ huy quân sự…để đảm bảo tính chặt chẽ.

Tỉnh Gia Lai tiếp tục quán triệt thực hiện tốt 5K. Xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 sát với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, không để bất ngờ trong mọi tình huống.

Kiểm soát tốt các đường mòn, lối mở ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tật trung. Việc lập danh sách tiêm chủng không để xảy ra sai sót.

Đông Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tinh-gia-lai-thuc-hien-tiem-phong-covid-19-an-toan-n187896.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY