Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tình hình sức khoẻ bệnh nhân ra viện bị dương tính lại với COVID-19

BN188 là nhân viên của Công ty Trường Sinh sau khi được xuất viện ngày 16/3, thực hiện xét nghiệm lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 20/4, theo thông tin từ Bộ Y tế, [Không có ca mắc mới, chỉ còn 66 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị]

Trước đó, trong bản tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 công bố vào tối 19/4, Bộ Y tế có thông báo đáng lưu ý về tình hình với SARS-CoV-2.

Cụ thể, sau khi được xuất viện ngày 16/3, 188 đã được Bệnh viện Đa khoa Hà Nam bàn giao lại cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội và chính quyền địa phương để tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà 14 ngày theo đúng quy định.

Ngày 17/4, ho khan và hơi tức ngực nên được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đến lấy mẫu.

Ngày 18/4, kết quả xét nghiệm cho thấy với SARS-CoV-2 nên bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi. Khi nhập viện, tình trạng bệnh nhân ổn định, có triệu chứng ho khan nhẹ.

Trước đó, vào sáng 16/4, ba mắc COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, đã được công bố khỏi bệnh, trong đó có 188 là L.T.H (44 tuổi, trú ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Cả ba đều thuộc đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 1 Hà Nội xuống cơ sở 2 ở Hà Nam làm việc, sau đó được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam và lấy mẫu xét nghiệm

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Vì dịch còn dài nên phải xác định chung sống nhưng nhất thiết phải an toàn. Muốn chung sống an toàn chúng ta phải hiểu được về dịch bệnh này, sự nguy hiểm của nó và cơ chế lây lan, từ đó quán triệt thực hiện thật tốt tất cả các quy định, hướng dẫn liên quan đến cơ chế lây lan của virus SARS-CoV-2, rất dễ thấy như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách, rửa tay, không tập trung đông người…”

Tuy nhiên, sáng 20/4, tại phòng siêu âm nhà A5 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có rất nhiều người dân đến khám bệnh tại đây với mật độ đông.

Tinh hinh suc khoe benh nhan ra vien bi duong tinh lai voi COVID-19 hinh anh 1Trước cửa phòng siêu âm nhà A5 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (Ảnh: Vietnam+)

Tinh hinh suc khoe benh nhan ra vien bi duong tinh lai voi COVID-19 hinh anh 2(Ảnh: Vietnam+)

Tinh hinh suc khoe benh nhan ra vien bi duong tinh lai voi COVID-19 hinh anh 3(Ảnh: Vietnam+)

PV (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tinh-hinh-suc-khoe-benh-nhan-ra-vien-bi-duong-tinh-lai-voi-covid19/635605.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY