Kinh tế xã hội hôm nay

Tình nguyện viên đội nắng bảo vệ vùng xanh ở Sài Gòn

MangYTe - Dù nắng hay mưa, các tình nguyện viên luôn túc trực tại các chốt chặn bảo vệ vùng xanh để phòng dịch và ngăn chặn các rủi ro lây lan dịch bệnh cho người dân tại các khu vực an toàn.

Tại khu vực cổng vào cư xá đô thành, một số hẻm trên đường nguyễn đình chiểu, hẻm 92 cao thắng (quận 3, tp.hcm), lực lượng chức năng đã lập nhiều chốt chặn, treo biển thông báo "chốt bảo vệ vùng xanh" và cho tình nguyện viên túc trực để kiểm soát người ra vào khu vực cũng như để nhận hàng, nhu yếu phẩm từ shipper.

"Chốt bảo vệ vùng xanh" tại khu vực cổng vào Cư Xá Đô Thành.

Được biết, những "Chốt bảo vệ vùng xanh" được lập ra tại các khu vực dẫn vào các khu dân cư hiện tại chưa có ca nhiễm COVID-19.

Người dân trong khu vực khi di chuyển ra vào phải xuất trình giấy chứng minh nơi cư trú và chỉ được ra ngoài trong trường hợp cần thiết theo quy định Chỉ thị 16. Còn shipper đến giao hàng không được phép qua chốt mà chỉ đậu xe trước khu vực chốt rồi để hàng hóa trên bàn giao nhận hàng và gọi khách ra lấy. Khi giao nhận hàng, hàng hóa và tiền mặt đều phải thông qua lực lượng trực chốt và được phun khử khuẩn.

Người dân ra vào hẻm phải phun khử khuẩn.

Hàng hóa và tiền mặt đều phải thông qua lực lượng trực chốt và được phun khử khuẩn.

Người giao hàng dừng ở đầu hẻm để chờ người dân ra nhận.

Tại các "chốt bảo vệ vùng xanh", lực lượng tình nguyện viên túc trực đội nắng tất bật với việc phun khử khuẩn, kiểm tra giấy tờ người ra vào vùng xanh, nhận hàng hóa và hướng dẫn các shipper cách giao hàng rất nhiệt tình.

Lực lượng tình nguyện viên tất bật với công việc hướng dẫn người dân và sát khuẩn hàng hóa.

Sau ba lớp chuyển, hàng hóa được đặt vào ghế nhựa, sau đó người dân sẽ đến lấy.

Dù mồ hôi nhễ nhại nhưng các tình nguyện viên vẫn rất vui vẻ, nhiệt tình.

Bên cạnh đó, nhiều người dân sống tại khu vực cũng hỗ trợ lực lượng tình nguyện viên hết mình để bảo vệ khu vực sinh sống không xuất hiện ca bệnh.

Nhiều người dân sống tại khu vực cũng hỗ trợ lực lượng tình nguyện viên hết mình.

"tôi nhà ở ngay trong hẻm, thấy tình nguyện viên họ túc trực cực quá nên thỉnh thoảng tôi ra hỗ trợ được lúc nào hay lúc đó để anh em người ta đi ăn uống hay đi vệ sinh. tôi rất ủng hộ việc lập chốt bảo vệ này vì nó có thể ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập vào khu vực mình sinh sống", ông võ văn lê, người dân sống tại hẻm 92 cao thắng chia sẻ.

Ngọc Quyên

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tinh-nguyen-vien-doi-nang-bao-ve-vung-xanh-o-sai-gon-20210726024439708.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY