Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiếp sức cho bệnh nhân ung thư tại BV K Trung ương

Sáng 28/10, tại BV K Trung ương đã diễn ra lễ ra quân chương trình Tiếp sức người bệnh. Đây là một trong những hoạt động thực hiện chủ trương của Bộ Y tế...
Sáng 28/10, tại BV K trung ương đã diễn ra lễ ra quân chương trình Tiếp sức người bệnh. Đây là một trong những hoạt động thực hiện chủ trương của Bộ Y tế về Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Theo đó, sẽ có 50 tình nguyện viên nhiệt tình, nhanh nhẹn, có kỹ năng tốt tham gia vào Đội tiếp sức người bệnh tại BV K trung ương, bao gồm 5 đội hình: Đội hướng dẫn khám bệnh; Đội hướng dẫn nội quy BV; Đội hướng dẫn giúp đỡ bệnh nhân khó khăn; Đội hướng dẫn ra vào viện; Đội hướng dẫn xét nghiệm.

Cụ thể, các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn người bệnh về các quy trình, thủ tục khám bệnh; hỗ trợ người bệnh di chuyển tới các khoa, phòng theo yêu cầu của bác sĩ; hỗ trợ người bệnh làm các thủ tục hành chính; nhắc nhở người bệnh không hút Thu*c lá trong BV; giúp đỡ người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn chăm sóc người bệnh trong quá trình khám và điều trị tại BV...

ThS. Lê Văn Quân, PGĐ BV K trung ương cho biết: “Với đặc thù là BV chuyên khoa tuyến trung ương nên số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại BV K rất đông, nhất là tại khoa khám bệnh và các khoa cận lâm sàng. Do đó, hoạt động tiếp sức người bệnh sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân để họ thuận lợi hơn khi đến BV, đặc biệt là các bệnh nhân từ xa đến. Ngoài triển khai tiếp sức người bệnh ở cơ sở 1 (Quán Sứ), chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai tại cơ sở 2 và 3 của BV ở Tam Hiệp và Tân Triều”.

Ông Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội Thầy Thu*c trẻ Việt Nam cho biết, sau một năm triển khai thực hiện chương trình tiếp sức người bệnh tại một số BV đã đem lại kết quả tốt và sự hài lòng cho người bệnh. Trong năm 2015, chương trình sẽ triển khai tại 31 BV trên toàn quốc; dự kiến đến năm 2016 chương trình sẽ triển khai rộng khắp ở 63 tỉnh thành trên cả nước, nhằm đáp ứng nhu cầu về chăm sóc cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các BV thông qua cung cấp đội ngũ nhân viên chăm sóc tình nguyện được đào tạo và hoạt động có tổ chức.

Sự tham gia của đội ngũ sinh viên tình nguyện không chỉ giúp cho các BV làm tốt hơn công tác phục vụ người bệnh, giúp người bệnh vơi đi những lo lắng, yên tâm trong quá trình khám và điều trị mà còn giúp chính bản thân các bạn sinh viên tình nguyện có thêm những trải nghiệm, kinh nghiệm thực tiễn và làm sâu sắc hơn bài học Y đức được học trên ghế nhà trường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tiep-suc-cho-benh-nhan-ung-thu-tai-bv-k-trung-uong-19913.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY