Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giấc ngủ giúp não tăng khả năng giải quyết vấn đề

Một nghiên cứu gần đây tại Anh chỉ ra rằng, giấc ngủ giúp tăng khả năng giải quyết các vấn đề.

Một nghiên cứu gần đây tại Anh chỉ ra rằng, giấc ngủ giúp tăng khả năng các vấn đề. Trong khi ngủ, não bộ sẽ chuyển hóa thông tin từ vùng lưu trữ các kinh nghiệm thực tế thành trí nhớ dài hạn.

GS. Padraic Monaghan và các cộng sự của Trung tâm Nghiên cứu phát triển con người thuộc Đại học Lancaster đã tiến hành một thí nghiệm để tìm ra mối liên hệ giữa giấc ngủ và khả năng vấn đề vấn đề. Ông yêu cầu các tình nguyện viên tìm từ còn thiếu trong các chuỗi từ cho sẵn, với nhiều mức độ từ dễ đến khó. Họ được chia thành các nhóm, nhận câu đố và tìm lời giải vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Kết quả cho thấy, đối với các câu đố hóc búa, nhóm nhận đề bài vào buổi tối và tìm lời giải vào buổi sáng sau khi thức dậy (nhóm “ngủ”) thể hiện khả năng vượt trội trong việc tìm câu trả lời đúng.

Monghan cho rằng nghiên cứu này là một gợi ý khi phải tiếp cận với các vấn đề phức tạp. “Nếu đó là một việc khó khăn, nên tạm gác lại một bên và tìm cách vào sáng hôm sau. Ngay cả khi bạn đã đưa ra quyết định, hãy cân nhắc lại sau khi ngủ dậy để có sự lựa chọn tốt nhất”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-giac-ngu-giup-nao-tang-kha-nang-giai-quyet-van-de-16524.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY