Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân không tập trung đông người tại các bãi tắm

(MangYTe) - Để thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố có bãi tẵm trên địa bàn triển khai các biện pháp để không tập trung đông người tại các bãi tắm trên địa bàn tỉnh.

Ngày 1/5, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 2630/UBND-DL1 về việc kiểm soát số lượng người đến các bãi tắm trên địa bàn tỉnh đảm bảo khoảng cách phòng, chống dịch.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân không tập trung đông người tại các bãi tắm - Ảnh 1.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân không tập trung đông người tại các bãi tắm (ảnh mh)

Theo đó, để thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách phòng, chống dịch covid-19, bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách, ubnd tỉnh quảng ninh yêu cầu chủ tịch ubnd các huyện, thị xã, thành phố có bãi tẵm trên địa bàn tỉnh chỉ đạo: kể từ 15h ngày 1/5/2021, triển khai các biện pháp để không tập trung đông người tại các bãi tắm trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện.

Xử phạt 12 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, từ ngày 30/4, lực lượng chức năng thị trấn quảng hà (huyện hải hà) đã ra quân kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân không tập trung đông người tại các bãi tắm - Ảnh 2.

12 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị lực lượng chức năng xử phạt

Trước đó, thị trấn quảng hà đã kiểm tra tại các khu vực công cộng tập trung đông người, các quán ăn, nhà hàng. qua kiểm tra, đa số người dân đã chấp hành, tuân thủ các quy định, biện pháp phòng, chống dịch covid-19. các điểm tham quan du lịch, khách sạn, nhà hàng... đều trang bị nước sát khuẩn; toàn bộ nhân viên đều đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, tại một số quán ăn, nhà hàng, quán cà phê vẫn còn tình trạng người dân không chấp hành quy định về đeo khẩu trang nơi công cộng, nhất là thanh, thiếu niên.

Trong buổi sáng ngày 1/5, lực lượng chức năng của thị trấn quảng hà đã xử phạt 12 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 5 triệu đồng; đồng thời nhắc nhở 46 trường hợp có đeo khẩu trang nhưng đeo không nghiêm túc.

CHU LƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tinh-quang-ninh-yeu-cau-nguoi-dan-khong-tap-trung-dong-nguoi-tai-cac-bai-tam-20210502053017162.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY