Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tinh trùng loãng, nên ăn gì?

Những loại thực phẩm dưới đây rất tốt cho người bị tinh trùng loãng nên nam giới hãy bổ sung thường xuyên nhé.

Tinh trùng loãng và những dấu hiệu nhận biết điển hình

Tinh trùng loãng nên ăn gì?

Ảnh minh họa.

Trung bình mỗi nam giới khi xuất tinh bình thường đạt lượng tinh dịch với thể tích khoảng 2 - 5 ml. tinh dịch bao gồm lượng nhỏ tinh trùng và dịch, trong đó mật độ tinh trùng đảm bảo khoảng 20 triệu con/ml. nếu mật độ tinh trùng thấp hơn 10 triệu con/ml thì là tinh trùng loãng.

Tuy nhiên để phát hiện tinh trùng loãng bằng mắt thường cần dựa trên các dấu hiệu có thể nhìn thấy như:

Tinh dịch trong: bình thường tinh dịch khá đặc sệt, nhưng lượng tinh trùng ít khiến tinh dịch trong suốt, có thể hơi nhầy.

Tinh dịch xuất ra ngoài bình thường hóa lỏng sau 30 - 45 phút, còn tinh trùng loãng sẽ nhanh hóa lỏng hơn.

Tinh dịch có mùi bất thường: đây là dấu hiệu kèm theo ở những nam giới ít tinh trùng do bệnh lý.

Ít tinh dịch.

Có những nam giới không hề có dấu hiệu triệu chứng trên nhưng vẫn bị ít tinh trùng. thường họ chỉ phát hiện bệnh khi chức năng T*nh d*c hoặc chức năng sinh sản có vấn đề, cần tìm chính xác nguyên nhân mới có thể khắc phục được tình trạng này.

Thực phẩm tốt cho người bị tinh trùng loãng

Trứng

Tinh trùng loãng nên ăn gì?

Trứng là thực phẩm giàu vitamin e và đạm. nếu thêm trứng vào các bữa ăn hàng ngày thường xuyên sẽ giúp cải thiện S*nh l* của nam giới và làm tăng số lượng tinh trùng trong tinh dịch.

Chocolate

Món ăn này có rất nhiều lợi ích với sức khỏe nam giới. Không chỉ cung cấp một lượng năng lượng dồi dào, trong chocolate còn chứa lượng lớn L-carnitine. Acid amin này là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng bảo vệ chống lại các tổn thương từ gốc tự do. Đặc biệt là những tổn thương gây ra cho tinh trùng, giúp ổn định và duy trì số lượng tinh trùng.

Hàu biển

Hàu là loại hải sản chứa rất nhiều kẽm và là thực phẩm tốt cho nam giới bị tinh trùng loãng hay các vấn đề S*nh l* khác. ngoài ra, hàu biển cũng giàu vitamin và khoáng chất tốt cho quá trình hình thành tinh trùng.

Hàm lượng kẽm trong hàu rất cao có tác dụng tăng cường sản xuất testosterone, giúp ổn định hoạt động Sinh d*c của phái mạnh, phòng ngừa xuất tinh sớm, đảm bảo chất lượng tinh trùng.

Thịt gà

Thịt gà là một trong những nguồn giàu protein, selen và kẽm. thịt gà có tác dụng tốt đối với quá trình sản xuất tinh trùng, nâng cao khả năng di chuyển và tăng số lượng tinh trùng. do đó, đây sẽ là thực phẩm cần được bổ sung cho nam giới bị tinh trùng loãng.

Măng tây

Măng tây giàu các dưỡng chất như chất xơ, axit folic và các vitamin, có tác dụng nâng cao chất lượng tinh trùng và ngăn ngừa tình trạng tinh trùng loãng.

Đặc biệt, ăn măng tây có thể làm tăng khả năng thụ thai ở nữ giới, bởi măng tây giúp kéo dài tuổi thọ của tinh trùng trong môi trường tử cung.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tinh-trung-loang-nen-an-gi-51202.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tinh-trung-loang-nen-an-gi/20210304101101113)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY