Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tổ chức thi lại ngay ngày mai cho nhiều thí sinh vì cán bộ coi thi sai quy chế

Đáp án môn Hóa học thi tốt nghiệp THPT 2020, mã đề 220 (tham khảo)

Kỳ thi năm nay được tổ chức trong bố cảnh có dịch Covid -19 nên rất "đặc biệt". Tuy nhiên, sau 3 ngày tổ chức thi nhìn chung kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan.

Liên quan đến công tác tổ chức thi, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng cho rằng năm nay tình hình diễn ra tốt đẹp, số thí sinh bị đình chỉ thi ít hơn năm ngoái.

Tuy nhiên có điều đáng tiếc xảy ra có hiện tượng cán bộ sai phạm liên quan đến công tác coi thi.

Cụ thể có 18 cán bộ coi thi bị xử lý vì không đảm bảo đúng thời gian làm bài. Cụ thể là các sai phạm tại tỉnh Bắc Ninh ( thi lại môn Ngữ Văn), ở Bình Phước (có 1 thí sinh phải thi lại môn Địa lý) và Điện Biên ( liên quan đến môn Địa lý). 

Ngay trong ngày 11/8 sẽ phải tổ chức thi lại theo đề thi dự phòng hai môn Ngữ Văn, Địa Lý để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Ngoài ra ông Mai Văn Trinh cũng cho rằng, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi: 866.946 đạt tỉ lệ 96,3% thí sinh đăng ký thi. 

Số thí sinh vi phạm quy chế 39 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh bị khiển trách và 38 thí sinh bị đình chỉ thi.

Đến thời điểm này, Kỳ thi đã đáp ứng được mục tiêu kép vừa đảm bảo chống dịch đồng thời, đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng.

Kỳ thi đã được tổ chức đã được tổ chức các mục tiêu đề ra, đảm bảo phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29.

Trinh Phúc

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/to-chuc-thi-lai-ngay-ngay-mai-cho-nhieu-thi-sinh-vi-can-bo-coi-thi-sai-quy-che-post90784.html)

Chủ đề liên quan:

gian lận thi cử thi tốt nghiệp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY