Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổ chức Y tế Thế giới ra ứng dụng thông tin chính thức về COVID-19

Ứng dụng WHO MyHealth ra mắt vào thứ Hai 30/3 và được phát triển bởi một nhóm các chuyên gia lập trình tình nguyện có tên là WHO Covid App Collective.

Giao diện ứng dụng

cho iOS và Android cung cấp những thông tin chính thức nhằm chống lại sự lan truyền

Ứng dụng WHO MyHealth ra mắt vào thứ Hai 30/3 và được phát triển bởi một nhóm các chuyên gia lập trình tình nguyện có tên là WHO Covid App Collective.

Phiên bản đầu tiên ra mắt trên cả hai nền tảng di động và đang được phát triển "nguồn mở" cho bất kỳ ai có kỹ năng lập trình đều có thể giúp xây dựng, phát triển ứng dụng này.

[WHO sử dụng ứng dụng WhatsApp để thông tin chính thức về dịch COVID-19]

Ứng dụng này xuất hiện sau khi WHO ra mắt một chatbot trên WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook, cho phép người dùng có được thông tin mới nhất về loại virus ch*t người này.

Ứng dụng WHO sẽ gửi thông báo cho người dùng về vị trí của họ nếu có sự gia tăng đột biến các trường hợp COVID-19 hoặc nếu ai đó báo cáo rằng họ nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo trang MyHealth Github của WHO, ứng dụng cũng sẽ có các công cụ "tự xử lý" để giúp mọi người chẩn đoán xem các triệu chứng của họ có khớp với COVID-19 hay không.

Mục tiêu của nhóm phát triển ứng dụng là "xây dựng ứng dụng WHO chính thức cho COVID-19 trên Android, iPhone và web, nhắm vào công chúng."

Các nhà phát triển ứng dụng cũng có kế hoạch tạo ra một phiên bản ứng dụng trên nền tảng web cho những người không có điện thoại thông minh để đảm bảo ứng dụng có thể tiếp cận các nhóm đối tượng trong cộng đồng rộng nhất có thể./.

Việt Đức (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/to-chuc-y-te-the-gioi-ra-ung-dung-thong-tin-chinh-thuc-ve-covid19/631285.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...