Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Toàn bộ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại Quảng Ninh sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trước 20/4

(MangYTe) - Đợt tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt I năm 2021, Quảng Ninh sẽ tiêm 4.100 liều cho toàn bộ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Từ ngày 9/4, ngành y tế quảng ninh tiếp tục triển khai tiêm vắc xin astra zeneca phòng covid-19 đợt i cho các lực lượng tuyến đầu của tỉnh. công tác tiêm chủng được thực hiện trên cơ sở bám sát quy trình của bộ y tế, an toàn, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành tiêm chủng trước ngày 20/4.

Quảng Ninh: Toàn bộ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trước 20/4 - Ảnh 1.

Toàn bộ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch sẽ được tiêm vắc xin phòng covid-19 trước 20/4

Trong ngày 9/4, bệnh viện sản nhi quảng ninh đã tiến hành tiêm vắc xin ngừa covid-19 cho 30 nhân viên y tế. bệnh viện này là một trong những đơn vị y tế được ưu tiên tiêm chủng covid-19 đợt i năm 2021 của tỉnh với 510 liều được phân bổ.

Bệnh viện đã lên kế hoạch tiêm chủng liên tục từ 9/4 và sẽ hoàn thành trong ngày 16/4. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn tiêm chủng, đảm bảo thực hiện đúng, đủ theo quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế, nhất là các khâu sàng lọc trước tiêm và theo dõi sau tiêm.

Đợt tiêm chủng vắc xin covid-19 đợt i năm 2021, quảng ninh sẽ tiêm 4.100 liều cho toàn bộ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại: trung tâm y tế đông triều, bệnh viện việt nam-thụy điển uông bí, bệnh viện sản nhi quảng ninh, bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện số 2, trung tâm y tế vân đồn, trung tâm y tế bình liêu, trung tâm y tế hải hà, bệnh viện số 1, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và toàn bộ nhân viên tại cửa khẩu các địa phương móng cái, hải hà, bình liêu và cảng hàng không quốc tế vân đồn.

Các đơn vị này đang gấp rút hoàn thiện kế hoạch chi tiết để triển khai tiêm chủng trong thời gian sớm nhất. ngành y tế cũng tăng cường tập huấn, hỗ trợ các đơn vị triển khai trên cơ sở an toàn, hiệu quả.

Là địa phương trọng điểm, tuyến đầu, quảng ninh phấn đấu tất cả người dân trong diện đủ điều kiện tiêm chủng sẽ được tiêm vắc xin covid-19. đây là giải pháp quan trọng và hiệu quả để phòng chống dịch covid-19, đảm bảo ổn định để phát triển.

THÀNH NAM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/toan-bo-luc-luong-tuyen-dau-phong-chong-dich-tai-quang-ninh-se-duoc-tiem-vac-xin-phong-covid-19-truoc-20-4-20210410064223458.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Hội nghị trực tuyến: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh diễn ra ngày 22/4.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Sáng 24/3, đoàn công tác của Bộ Y tế (Tiểu ban Y tế của Đại hội) do TS Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục ATTP Bộ Y tế dẫn đầu cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội IPU – 132
  • Bản tin về vụ hành hung nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai đăng tải trên một tờ báo mạng có khá nhiều phản hồi của độc giả. Chỉ sau 10 tiếng đồng hồ, ý kiến cho rằng đó là lỗi của ngành y mà không có lấy 1 từ phê phán hành vi côn đồ của kẻ hành hung nhận được nhiều sự tán thưởng nhất...
  • Ở nước ta, bia rượu đã phá hoại hạnh phúc của không biết bao nhiêu gia đình, biến những người cha, người chồng thành những kẻ bạo hành, thậm chí cưỡng hiếp ngay cả con ruột của mình...
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY