Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tóc rụng nhiều phải làm sao để chấm dứt?

Rụng tóc là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Để ngăn chặn tình trạng rụng tóc, bạn có thể sử dụng những nhưng phương pháp dưới đây.

Tóc rụng nhiều – nguyên nhân do đâu?

Rụng tóc là tình trạng không ít người gặp dù già hay trẻ. Có rất nhiều nguyên nhân rụng tóc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Khi biết được nguyên nhân thì mới trả lời được câu hỏi “tóc rụng nhiều phải làm sao?”

- Do mất cân bằng nội tiết tố;

- Ăn uống mất cân bằng, thiếu hụt vitamin;

- Do sử dụng Thu*c điều trị bệnh;

- Do yếu tố di truyền;

- Tạo quá nhiều “áp lực” lên tóc;

- Do căng thẳng, lo lắng nhiều;

- Gội đầu không hợp lý cũng làm rụng tóc;

- Tóc rụng do ô nhiễm nguồn nước;

- Đầu có gàu và các bệnh nấm da đầu;

- Làm việc trong môi trường nhiều bụi bẩn, lười vệ sinh mũ bảo hiểm cũng như gội đầu sạch sẽ;

- Uốn nhuộm và dùng lực kéo căng tóc thường xuyên khiến sợi tóc bị yếu dần;

- Chế độ ăn uống không hợp lý.

Tóc rụng nhiều phải làm sao?

Dưới đây là một số mẹo nhỏ, hướng dẫn bạn cách khắc phục tóc rụng nhiều:

- Cắt tóc ngắn: “Tóc rụng nhiều có nên cắt ngắn” hẳn là nỗi băn khoăn của nhiều người, đặc biệt là những người có mái tóc dài, mất nhiều công nuôi dưỡng. Tóc ngắn sẽ dễ dàng chăm sóc hơn do tránh được nhiều tác nhân vật lí bên ngoài. Nhưng cắt tóc ngắn chỉ là biện pháp “tình thế” không giải quyết tận gốc được tình trạng rụng tóc. Muốn tóc giảm gãy rụng rõ rệt bạn phải tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc và xem tình trạng của mình do nguyên nhân nào gây ra.

- Không để tóc rối khi gội đầu: Khi chúng ta massage qua lại, các sợi tóc càng dễ đan vào nhau và rối hơn. Do đó, nếu chúng ta cố dùng lược để chải cho mái tóc mượt hơn thì càng làm tóc rụng nhiều. Vì bạn dồn sức kéo lược làm sợi tóc căng liên tục và dễ đứt rụng. Vậy nên hãy chải đầu trước khi gội.

- Hạn chế chải tóc và sấy tóc khi gội đầu: Khi gội đầu cần chú ý tránh chải đầu khi tóc còn ướt bởi lẽ lúc đó liên kết giữa tóc và da đầu yếu. Nếu bạn phải chải tóc ướt, hãy sử dụng lược có răng thưa và to.

- Tránh tạo kiểu với tóc: Khi tóc đang bị rụng nhiều, đồng nghĩa tóc đang bị hư tổn và trở nên “yếu ớt” dưới bất kỳ tác động của ngoại cảnh nào. Kiểu tóc ngănlà một gợi ý phù hợp nếu bạn đang phải đối diện với tình trạng tóc rụng nhiều.

- Lựa chọn loại dầu gội thích hợp: Các thành phần hóa chất có trong dầu gội đầu có thể trở thành thủ phạm khiến bệnh của bạn càng trầm trọng thêm. Thời điểm nhạy cảm này, bạn nên ưu tiên những loại dầu gội được chiết xuất từ thiên nhiên như hoa cúc, hoa oải hương, tinh dầu bạc hà, …

- Gội đầu bằng nước nóng: Phù hợp với da đầu nhờn, nhiều dầu, thư giãn và lưu thông máu trên đầu, giảm chứng đau đầu nhưng làm tóc phai màu nhuộm nhanh hơn.

- Gội đầu bằng nước lạnh: Phù hợp cho da đầu khô có nhiều gàu, giúp đầu óc tỉnh táo, giảm căng thẳng nhưng tóc dễ bết hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/toc-rung-nhieu-phai-lam-sao-de-cham-dut)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY