Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Những mẹo đơn giản, giúp tóc luôn khỏe và đẹp trong mùa hè

Nắng, nước biển, nước bể bơi, đều có thể khiến những mái tóc xoăn, nhuộm “vượt tầm kiểm soát” của bạn, trở nên khô, cứng, dễ rụng, gãy. Vậy bạn cần làm gì?

1. Làm ướt tóc trước khi bơi.

Trước khi xuống bể bơi, bạn nên làm ướt tóc và toàn thân bằng nước sạch.

Hãy để tóc ngâm nước thoải mái trong khoảng 3 đến 5 phút. khi tóc và da đã bão hòa nước ngọt, thì chúng sẽ ít hấp thụ nước trong hồ. tất nhiên, điều đó giúp giảm sự tác hại của clo.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này trước khi tắm biển, để da và tóc ít bị ảnh hưởng của muối.

Tuy nhiên, bạn không nên tắm gội sạch sẽ trước khi xuống hồ, bởi như vậy, sẽ làm tóc và da mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên.

2. Dưỡng tóc và đội mũ bơi.

Nếu không có nước sạch không clo, để làm ướt tóc trước khi bơi, thì mũ bơi vừa vặn, chính là giải pháp bảo vệ, giúp tóc khỏi nước bể bơi hiệu quả.

Một mẹo nhỏ là nên dùng dầu ôliu, dầu dừa thoa tóc trước khi đội mũ. các dầu dưỡng này, sẽ như một lớp áo bảo vệ, để tóc tiếp xúc với clo ít hơn.

3. Gội đầu với baking soda, giấm hoặc chanh.

Trộn 1 thìa baking soda, với 1 thìa dầu gội bạn thường dùng, và gội đầu với hỗn hợp này, để có mái tóc sạch bóng và mềm mượt.

Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng khoảng 2 lần mỗi tháng, và không lạm dụng quá nhiều.

Bạn cũng có thể gội đầu bằng giấm hoặc chanh, để cân bằng độ pH cho mái tóc.

4. Dùng áo phông cũ để lau tóc.

Các kiểu khăn tắm thông thường, có thể khiến tóc bạn bị khô quá mức, dễ bị xù, rối sau khi bơi lội. mẹo rất hay ở đây là, dùng một chiếc áo phông cũ thật mềm, để thay thế khăn tắm, lau khô tóc nhanh hơn, hiệu quả hơn, mà sau khi chải tóc xong, bạn sẽ thấy tóc mượt, vào nếp hơn hẳn.

Khi xếp đồ đi du lịch, một chiếc áo phông, chắc chắn sẽ chiếm ít chỗ hơn, so với một chiếc khăn tắm to dày.

Nhân Hà, Theo DM.

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/suc-khoe/nhung-meo-don-gian-giup-toc-luon-khoe-va-dep-trong-mua-he-20180430065042578.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY