Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tóc rụng như mưa chỉ vì thói quen không ngờ

Một vài thói quen tưởng chừng vô hại lại khiến tóc rụng cực nhiều mà bạn không lường trước được.

Xối nước mạnh thẳng vào đầu

Xối thẳng nước vào đầu là nguyên nhân khiến tóc rụng.

Khi gội đầu chúng ta thường có thói quen đứng dưới vòi sen và để dòng nước mạnh xối trực tiếp xuống đầu. rất nhiều người quan niệm việc đó sẽ làm tóc sạch hơn, tuy nhiên bạn nên bỏ ngay suy nghĩ đấy.

Bởi lẽ việc thường xuyên xối nước thẳng vào đầu sẽ khiến phần chân tóc bị yếu, dễ gãy rụng và lâu dần bạn sẽ dễ bị hói hơn.

Để giảm lực tác động từ nước gây tổn thương đến chân tóc, tốt nhất khi gội đầu bạn nên xả nước ra chậu và dùng gáo múc, dội nước nhẹ nhàng lên đầu.

Vò mạnh, gãi mạnh khi gội đầu

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao trong khi gội đầu tóc lại rụng nhiều hơn bình thường chưa? ngoài việc do bạn để nước từ vòi sen xối thẳng vào đầu thì nguyên nhân trực tiếp làm tóc bạn gãy rụng nhiều hơn dẫn đến hói đầu là do bạn vò hoặc gãi đầu quá mạnh.

Ăn uống mất cân bằng, thiếu hụt vitamin B5, biotin

Hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu. vitamin h (biotin) và vitamin b5 (axit pantothenic) là hai yếu tốt không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. những người áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, người ăn chay hay những ai vừa trải qua một trận ốm nặng.. dễ bị rụng tóc hơn.

Để cải thiện, bạn có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc từ thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc các viên uống cung cấp dưỡng chất cho tóc.

Giảm cân đột ngột

Khi bạn giảm cân quá đột ngột, cơ thể không kịp thích ứng nên dễ rơi vào trạng thái căng thẳng. hơn nữa, khi giảm cân đột ngột thì sự cắt giảm chế độ dinh dưỡng quá mức sẽ khiến tóc thiếu hụt dưỡng chất nên dần yếu và rụng nhiều hơn.

Do đó, khi giảm cân bạn chỉ nên giảm từ từ thì mới không ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc nói riêng và cả cơ thể nói chung. giảm cân chậm và kiên trì thì an toàn và hiệu quả hơn bạn nhé.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/toc-rung-nhu-mua-chi-vi-thoi-quen-khong-ngo-19974.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/toc-rung-nhu-mua-chi-vi-thoi-quen-khong-ngo/20210623035603810)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Con thường vệ sinh D**ng v*t khi tắm bằng dầu gội đầu như vậy có tốt không Mangyte?
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
  • MỘT SỐ BÀI Thuốc CHỮA TÓC RỤNG HOÀNG CHÂU LOAN
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY