Sinh sản , Nữ hôm nay

Tôi lấy chồng 13 năm chưa có con vì không có kinh nguyệt từ nhỏ, giờ tôi phải làm sao?

Tôi lấy chồng được khoảng 13 năm nay chưa có con vì tôi không có kinh nguyệt từ nhỏ.
Hiện nay tôi và chồng tôi đã ly hôn, tôi có đi khám họ nói bị tắc vòi trứng. Vậy tôi có khả năng có con được hay không và muốn có con thì tôi phải làm gì?

 (Minh, 31 tuổi)

Trả lời

Trường hợp của chị có 2 vấn đề chính:

- Chị không có kinh từ nhỏ. Về mặt chuyên môn, chúng tôi gọi là vô kinh nguyên phát. Các trường hợp như vậy thường do một số nguyên nhân như dị dạng đường sinh dục bẩm sinh, suy buồng trứng hay do hội chứng buồng trứng đa nang. Chị nên đến bác sĩ chuyên khoa để khám, chẩn đoán nguyên nhân vô kinh và có hướng điều trị.

- Vấn  đề thứ hai là tắc vòi trứng. Tắc vòi trứng cũng có thể được chẩn đoán và xử trí khá hữu hiệu bằng phương pháp nội soi.

Hiện nay, điều tri vô sinh hiếm muộn đã có rất nhiều tiến bộ, đa số các nguyên nhân đều có thể điều trị được, hỗ trợ cho cặp vợ chồng có con. Chị đừng quá hoang mang lo lắng. Cứ đến khám bác sĩ chuyên khoa để được điều trị sớm.

AloBacsi.vnTheo ThS-BS Vương Thị Ngọc Lan

Giảng viên Đại học Y dược TP.HCM Tuổi Trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/toi-lay-chong-13-nam-chua-co-con-vi-khong-co-kinh-nguyet-tu-nho-gio-toi-phai-lam-sao-n16692.html)

Tin cùng nội dung

  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Vợ em năm nay 27 tuổi, đang điều trị hội chứng thận hư. Tụi em muốn có em bé được không thưa BS?
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY