Khoa học hôm nay

Tối nay, 15-5, Hà Nội mưa dông, kèm lốc, sét

(HNMO) - 17h ngày 15-5, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát thông tin cảnh báo: Mây đối lưu đang phát triển từ phía Tây sang và có khả năng gây mưa cho các huyện: Chương Mỹ, Thanh Oai, Ba Vì.

(HNMO) - 17h ngày 15-5, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát thông tin cảnh báo: Mây đối lưu đang phát triển từ phía Tây sang và có khả năng gây mưa cho các huyện: Chương Mỹ, Thanh Oai, Ba Vì của Hà Nội.

Khoảng 18-20h hôm nay, vùng mây này sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho các huyện trên, sau đó lan sang các quận, huyện khác, như: Hoài Đức, Hà Đông, Ba Đình, Bắc Từ Liêm.

Thời tiết Hà Nội đêm nay chuyển mát, nhiệt độ giảm khoảng 8-9 độ C so với ban ngày, phổ biến ở mức 25-27 độ C… Đáng chú ý, trong mưa dông tối nay có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh...

Để bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch Covid-19, tối và đêm nay, người dân Thủ đô nên hạn chế tham gia giao thông, đến nơi công cộng, tập trung đông người. Để giảm nguy cơ xảy ra úng ngập, người dân phối hợp với đơn vị thoát nước của thành phố loại bỏ vật cản trên các nắp hố ga thu nước...

Về diễn biến thời tiết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng nên khoảng 12-16h ngày mai (16-5), Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất tại các khu vực nội thành, huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây từ 35-37 độ C; khu vực còn lại 34-36 độ C. Chiều tối mai, Hà Nội xảy ra mưa rào và dông vài nơi.

Ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận tăng áp ở phía Bắc nên từ ngày 17-5, khu vực Hà Nội không còn xảy ra nắng nóng, chuyển sang trạng thái ngày nhiều mây, trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác kèm khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/999512/toi-nay-15-5-ha-noi-mua-dong-kem-loc-set)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY