Tâm sự hôm nay

Tôi nên bán nhà lấy tiền gửi tiết kiệm hay sửa lại cho thuê

Vợ chồng tôi quê miền Trung, ra Hải Phòng lập nghiệp tầm 15 năm, tôi 38 tuổi, chồng 41 tuổi, đều làm công nhân.

Chúng tôi có bốn con: cháu lớn học lớp ba, cháu thứ hai năm nay vào lớp một, cháu thứ ba được hai tuổi và bé út ba tháng tuổi. Mức thu nhập của tôi tầm 9 triệu đồng một tháng (đi làm đầy đủ, không nghỉ), còn chồng khoảng 15 triệu đồng. Chúng tôi tham gia bảo hiểm nhân thọ cho vợ chồng và hai cháu lớn khoảng 30 triệu đồng một năm.

Với mức lương hiện tại, chúng tôi chỉ đủ trang trải, không dư được nhiều vì một năm về quê khoảng ba bốn lần, để quỹ sức khỏe cho ông bà nội ngoại mỗi tháng một triệu đồng. Hai vợ chồng đều làm ca nên con cái đứa đi học, đứa gửi tư nhân. Cuộc sống tất bật, nhiều lúc tôi muốn nghỉ làm để chăm con lớn chút nhưng nếu tôi nghỉ, mình chồng đi làm không đủ nuôi mấy miệng ăn.

Trước vợ chồng tôi mua được một mảnh đất có nhà cấp bốn ở tạm tầm 60 mét vuông, tài khoản tiết kiệm được 100 triệu đồng phòng lúc ốm đau, cơ nhỡ. Nay tôi đang phân vân có nên sửa lại nhà cho thuê (chi phí khoảng 60 triệu, cho thuê tháng được tầm 2,5 triệu) hay bán căn nhà này đi lấy tiền gửi ngân hàng hoặc nếu gặp mảnh nào đẹp giá vừa thì mua. Nếu bán, giá rơi vào khoảng 900 triêu tới một tỷ đồng.

Mong các độc giả có kinh nghiệm chia sẻ giúp tôi nên làm như nào cho hợp lý. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Ngọc Tú

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/toi-nen-ban-nha-lay-tien-gui-tiet-kiem-hay-sua-lai-cho-thue-4596660.html)

Chủ đề liên quan:

bán nhà cho thuê nhà gửi tiết kiệm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY