Tai , Mũi , Họng hôm nay

Tôi uống Thuốc đã hết sổ mũi, nhưng giờ lại bị ù tai?

Tôi hắt hơi sổ mũi, đã uống Thuốc và hết sổ mũi nhưng bây giờ bị ù tai phải. Nhiều lúc ù tai không nghe thấy gì cả.

Chào bác sĩ,

Tôi hắt hơi sổ mũi, đã uống Thuốc và hết sổ mũi nhưng bây giờ bị ù tai phải. Bác sĩ giúp tôi với!

Nhiều lúc ù tai không nghe thấy gì, nhất là thời gian vào khoảng 9-11 giờ sáng và 16-18 giờ chiều.

Xin cảm ơn bác sĩ!

(N.T Huệ - Nam Định)

Bạn Huệ thân mến,

Sổ mũi, hắt hơi, thường do cảm cúm, nhiễm siêu vi vùng mũi họng, là bệnh lý cấp, có thể tự khỏi sau vài ngày.

Các triệu chứng trên của bạn đã khỏi nhưng bị ù tai, nguyên nhân có thể do đường thông từ tai giữa tới vòm mũi họng bị phù nề gây hạn chế hay tắc nghẽn sự thông khí từ vòm vào hòm nhĩ tai giữa. Từ đó có thể gây viêm tai giữa cấp.

Bạn nên sớm đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng và tích cực điều trị để đề phòng biến chứng nhé. Nếu bệnh mới, chưa có thương tổn nhiều thì chỉ cần điều trị từ 7-10 ngày là ổn bạn ạ!

Chúc bạn chóng khỏi bệnh!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/toi-uong-thuoc-da-het-so-mui-nhung-gio-lai-bi-u-tai-n89838.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây em có triệu chứng ợ hơi, đầy bụng, bụng đau âm ỉ, căng trướng. Em đi khám, BS chẩn đoán bị viêm ruột cấp nhưng uống Thuốc không thấy thay đổi...
  • Em đi nội soi dạ dày, bác sĩ chẩn đoán là viêm dạ dày và có u lành của thực quản. BS có cho Thuốc uống, giờ em ăn không có cảm giác ngon gì hết.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Cách sắc Thuốc và uống Thuốc quyết định rất lớn về hiệu lực của Thuốc với cơ thể bệnh nhân.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Trẻ rất sợ uống Thuốc dù Thuốc có đắng hay không đắng. Rất nhiều bậc cha mẹ đau đầu nghĩ đủ mọi cách để trẻ chịu uống Thuốc. Việc tìm một phương pháp riêng cho trẻ là điều phụ huynh cần tìm ra.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY