Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 mẹo chữa sổ mũi nghẹt mũi cho trẻ mẹ cần bỏ...

Trẻ cảm thấy rất khó chịu khi mắc phải triệu chứng sổ mũi nghẹt mũi. Các mẹ cần áp dụng ngay các mẹo chữa sổ mũi nghẹt mũi cho trẻ, giúp trẻ mau hết bệnh.

Ảnh minh họa.

Sổ mũi, nghẹt mũi là những căn bệnh thường gặp. Đối với trẻ cũng vậy, khi trẻ bị sổ mũi nghẹt mũi, vì không thể tự hĩ mũi được nên trẻ sẽ cảm thấy rất khó chịu. Những mẹo chữa sổ mũi nghẹt mũi cho trẻ cực hay dưới đây sẽ giúp mẹ giải quyết vấn đề trên.

Nhiều mẹ thường hay áp dụng cách rửa mũi cho con, tuy nhiên một số mẹ không thể thực hiện được việc này vì trẻ sẽ quấy khóc và nếu thực hiện sai có thể ảnh hưởng đến trẻ.

Trẻ bị sổ mũi nghẹt mũi sẽ khóc hoặc nhõng nhẽo hơn vì mệt và khó ngủ. các mẹ áp dụng 6 cách sau để điều trị bệnhnày cho bé nhé!

6 mẹo chữa sổ mũi nghẹt mũi cho trẻ dưới đây cực hiệu quả. Mẹ nên thuộc nằm lòng và áp dụng khi con có triệu chứng bệnh.

1. Thoa dầu lòng bàn chân

Khi trẻ có hiện tượng hắt hơi và sổ mũi, mẹ cần dùng dầu khuynh diệp và xoa ngay vào lòng bàn chân bé để giữ ấm. Mẹ xoa mỗi bên chân khoảng chừng 1 phút và sau đó đeo tất vào. Biện pháp này rất hiệu quả nhất là đối với trẻ sơ sinh.

2. Massage mũi

Cách này nghe có vẻ lạ nhưng rất hiệu quả và dễ thực hiện. Khi trẻ bị nghẹt mũi, trẻ sẽ khó thở hơn, mẹ cần massage cho trẻ bằng cách dùng ngón cái và ngón trỏ hoặc dùng 2 ngón trỏ vuốt dọc nhẹ nhàng 2 bên sống mũi.

Mẹ thực hiện việc massage mũi nhiều lần cho trẻ sẽ giúp trẻ thở dễ dàng hơn.

3. Uống nước lá húng quế và tỏi nướng

Chuẩn bị:

    1/2 củ tỏi

Thực hiện:

    Tỏi (chọn loại có tép nhỏ) mẹ nướng vừa vàng cho dậy mùi, sau đó bóc vỏ và giã nhuyễn.
4. Kê gối cao

Khi trẻ ngủ, hãy chú ý kê gối cao hơn bình thường một chút sao cho phần cổ và đầu cao lên, việc này sẽ làm cho trẻ cảm thấy dễ chịu, không bị nghẹt mũi và vào giấc ngủ dễ hơn.

Đối với trẻ nhỏ, mẹ kê hẳn 1 phần vai của con lên gối để con không bị mỏi cổ.

5. Nước chanh mật ong

Hỗn hợp chỉ được dùng cho trẻ trên 1 tuổi.

Chuẩn bị:

    Chanh tươi

Thực hiện:

Pha nước chanh nóng sau đó mẹ cho thêm vài thìa mật ong và khuấy đều. Lưu ý lượng mật ong vừa phải để không quá ngọt và bé dễ uống hơn. Dùng hỗn hợp này cho bé trên 1 tuổi uống giúp bé giảm nghẹt mũi, giảm ho hiệu quả.

Ngoài ra mẹ cũng có thể chưng chanh/tắc cùng mật ong cho bé dùng.

Cách làm: Sử dụng quất/tắc xanh rửa sạch sau đó thái đôi, bỏ hạt và thái mỏng, cho vào bát hoặc ly sứ, đổ mật ong ngập bề mặt sau đó cho vào nồi hấp hoặc chưng cách thủy khoảng 15-20 phút. sau đó để nguội và sử dụng 3-4 lần/ngày, mỗi lần 2-3 muỗng.

6. Chườm nước ấm lên tai

Dùng khăn thấm nước ấm và đặt ở tai trong trẻ khoảng 10-15 phút sẽ giúp trẻ giảm nghẹt mũi. Hai bên tai là nơi những dây thần kinh có tác dụng điều tiết máu ở mũi, khi gặp nhiệt độ cao, huyết quản sẽ giãn ra và giúp thông mũi.

6 mẹo chữa sổ mũi nghẹt mũi trên rất dễ thực hiện, mẹ hãy ghi nhớ và áp dụng ngay nếu trẻ mắc bệnh.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoedep.vn/6-meo-chua-so-mui-nghet-mui-cho-tre-me-can-bo-tui-ngay/

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-meo-chua-so-mui-nghet-mui-cho-tre-me-can-bo/20221219051436987)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY