Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia buồn về việc máy bay Ukraine gặp nạn tại Iran

(MangYTe) Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi Điện chia buồn về việc máy bay của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine gặp nạn tại Iran khiến toàn bộ 176 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng.

Được tin máy bay của hãng Hàng không Ukraine gặp nạn tại Iran ngày 8/1/2020 khiến toàn bộ 176 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó có 82 người Iran, 63 người Canada và 11 người Ukraine, ngày 10/1/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Điện chia buồn đến Tổng thống Iran Hassan Rouhani, Toàn quyền Canada Julie Payette và Tổng thống Ukraine V.O. Zelensky.

Cùng ngày, phát biểu về việc máy bay PS752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine gặp nạn ở Iran làm 176 người thiệt mạng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Chúng tôi hết sức đau lòng trước thông tin về vụ T*i n*n nghiêm trọng của máy bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine xảy ra tại Iran ngày 8/1/2020. Chúng tôi xin chia sẻ mất mát to lớn này và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ, nhân dân các nước có người bị nạn và gia quyến các nạn nhân”.

Chuyến bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine. Dữ liệu trên trang web FlightRadar24 cho thấy chiếc máy bay trên đã ngừng gửi tín hiệu về đài kiểm soát không lưu sân bay Imam Khomeini ở Tehran, khoảng 3 phút sau khi cất cánh.

Toàn bộ 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay trên đã thiệt mạng. Theo Bộ Ngoại giao Ukraine, trong số 176 người thiệt mạng có 82 công dân của Iran, 63 người Canada, 11 người Ukraine, 10 người Thụy Sĩ, 4 người Afghanistan, 3 người Đức và 3 người Anh.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-chia-buon-ve-viec-may-bay-ukraine-gap-nan-tai-iran-post72650.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký công văn hỏa tốc gửi Chánh Thanh tra thành phố, Giám đốc Sở Xây dựng liên quan đến việc thanh tra đề án cải tạo, thay thế hơn 6.700 cây xanh.
  • Mới đây, Bệnh viện Từ Dũ đã cấp cứu thành công một bé sinh non trên máy bay bay từ Philippines đến Dubai khi bà mẹ 32 tuổi, người Philippines mới mang thai ở tháng thứ 7.
  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY