Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tổng thống Brazil xuống phố bất chấp giãn cách xã hội

Tổng thống Brazil: Người đi ngược xu thế!

Ông Bolsonaro, 65 tuổi, nói rằng các biện pháp cách ly được ủy quyền bởi các thống đốc bang và các quan chức y tế công cộng của ông là một lực cản không cần thiết đối với nền kinh tế.

Sự ủng hộ đối với tổng thống Bolsonaro đã sụt giảm trong cuộc khủng hoảng Covid-19, với số lượng người Brazil ngày càng tức giận vì lập trường của ông đối với một căn bệnh mà ông gọi là 'một chút cảm lạnh'.

Theo hình ảnh báo chí nước này thu thập được, cũng trong ngày 10/4, một ngày lễ quốc gia ở Brazil, ông Bolsonaro đã đến một bệnh viện quân đội, trước khi dừng lại ở một hiệu Thu*c và sau đó đến thăm một trong những người con trai của ông sống trong tòa nhà chung cư.

Tại một trong những điểm dừng chân, ông được chào đón bởi những người ủng hộ. Tuy nhiên, ông cũng bị chỉ trích, với một số cư dân ở Brazil, họ đập nồi và chảo trong sự tức giận.

Các nhà phê bình nói rằng lập trường của Bolsonaro đang phá vỡ các biện pháp giản cách xã hội trên khắp Brazil. Trước đó, ông Bolsonaro đăng tải video lên Facebook nói rằng đã có Thu*c chữa COVID-19, đó là Thu*c trị sốt rét hydroxychloroquine.

Ngay lập tức, mạng xã hội này đã xóa video được cho không khác gì fake news và phải thiết lập một cơ chế mới để kiểm duyệt bài viết của các chính trị gia, điều chưa từng có trước đây.

Hôm thứ Năm ngày 9/4, Reuters báo cáo cho thấy việc phong tỏa ở các thành phố lớn nhất Brazil đã bắt đầu phát huy tác dụng làm chậm sự bùng phát của virus corona tại quốc gia này.

Đến nay, 1.057 người đã ch*t vì COVID-19 ở Brazil, với 19.638 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận, theo số liệu chính thức mới nhất vào thứ Sáu.

* Xem thêm tin quốc tế mới nhất tại đây.

Vân Trần (theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tong-thong-brazil-xuong-pho-bat-chap-gian-cach-xa-hoi-post76564.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY