Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổng thống Donald Trump phê duyệt vắcxin ngừa COVID-19 của Moderna

Thông báo trên trang Twitter, Tổng thống Donald Trump cho biết: Vắcxin Moderna (ngừa COVID-19) đã được phê duyệt hoàn toàn. Việc phân phối sẽ bắt đầu ngay lập tức.

Tong thong Donald Trump phe duyet vacxin ngua COVID-19 cua Moderna hinh anh 1Hình ảnh mô phỏng vắcxin ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Moderna. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/12, Tổng thống Mỹ Trong khi đó, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chưa có thông báo chính thức về vấn đề này.

Vắcxin của moderna là loại vắcxin ngừa thứ hai được mỹ phê chuẩn sau vắcxin do hãng dược phẩm mỹ pfizer và đối tác biotech của đức hợp tác phát triển.

Hôm 15/12, FDA cho biết phác đồ 2 mũi tiêm vắcxin của Moderna đã được xác nhận hiệu quả tới 94% trong một thử nghiệm lâm sàng và đặc biệt hiệu quả đối với bệnh nặng.

Cùng ngày, hãng dược phẩm

Cơ chế tiếp cận toàn cầu vắcxin COVID-19 (COVAX) ngày 18/12 cho biết liên minh này đã đạt được quyền tiếp cận với gần 2 tỷ liều vắcxin với những đợt bàn giao vắcxin đầu tiên dự kiến diễn ra trong quý I/2021.

Covax được thành lập theo sáng kiến của liên minh toàn cầu về vắcxin và (gavi) và tổ chức y tế thế giới (who) nhằm đảm bảo những người dễ bị tổn thương có thể được tiêm chủng.

Trong một tuyên bố, cho biết họ đặt ra mục tiêu sẽ cung cấp khoảng 1,3 tỷ liều vắcxin đã được cấp phép vào cuối năm nay cho 92 nền kinh tế có thu nhập trung bình và thấp.

Tất cả 190 nền kinh tế đã đồng ý tham gia vào chương trình sẽ "được tiếp cận với các liều vắcxin trong nửa đầu năm 2021 với những lô Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-donald-trump-phe-duyet-vacxin-ngua-covid19-cua-moderna/683069.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY