Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tổng thống Pháp cách ly làm việc trong khi điều trị COVID-19

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hiện đang làm việc trong tình trạng cách ly, điều trị COVID-19 ở dinh thự bên ngoài Paris.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết dù rất cẩn thận phòng ngừa, ông vẫn bị nhiễm COVID-19

Điện élysée tuyên bố tình trạng của tổng thống pháp đã ổn định sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với covid-19. tổng thống pháp trong video tự quay bằng điện thoại gửi tới người dân chia sẻ cảm thấy vẫn khỏe dù có triệu chứng ho khan, sốt và mệt. bs.jean-christophe, bác sĩ riêng của tổng thống cho biết các triệu chứng không ngăn ông thực hiện công việc điều hành quốc gia.

Tổng thống Pháp hứa sẽ cập nhật tình trạng hàng ngày của mình, đồng thời cảnh báo người dân "cần phải cảnh giác bởi virus đang mạnh lên trở lại".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đón chào Tổng thư ký OECD Angel Gurria tại Điện Élysée

Trước khi có kết quả dương tính với covid-19, tổng thống pháp macron trải qua lịch trình dày đặc gặp gỡ trực tiếp, ăn trưa và ăn tối cùng đối tác. không rõ nguyên nhân tại sao tổng thống pháp nhiễm covid-19, nhưng bộ trưởng y tế pháp cho rằng không thể có khả năng ông nhiễm virus tại thượng đỉnh eu ở brussels từ tuần trước bởi cơ hội lây nhiễm gần như bằng không do tại đây, các nhà lãnh đạo eu phải đeo khẩu trang và ngồi giãn cách nhau.

Vào thứ 2 đầu tuần, tổng thống pháp macron tới một sự kiện ở paris do tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (oecd) tổ chức. sau đó, ông ăn trưa tại điện élysée với một vài khách mời cao cấp. tại sự kiện của oecd, tổng thống pháp cũng gặp gỡ thủ tướng tây ban nha pedro sanchez, chủ tịch hội đồng châu âu charles michel và tổng thư ký oecd angel gurria.

Hội chợ Giáng sinh thường diễn ra ở thành phố Strasbourg của Pháp đã phải hủy bỏ để phòng dịch COVID-19.

Pháp ghi nhận hơn 60 nghìn ca Tu vong do covid-19 kể từ đầu đại dịch. năm 2020 cũng là năm số người Tu vong tại pháp cao nhất (617.197 người) kể từ thời kỳ hậu chiến. kỷ lục lần trước là vào năm ngoái do già hóa dân số, năm nay do đại dịch covid-19.

(theo France24)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5fdf4f83f8ec6ec549162632)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY