Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổng thống Pháp hủy 2 sự kiện để tập trung đối phó với COVID-19

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hủy 2 sự kiện đã được lên kế hoạch trong tuần này để tập trung đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Pháp hiện có 130 người nhiễm COVID-19. (Nguồn: time)

Reuters đưa tin, Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 2/3 cho biết ông .

Một chuyến thăm tới Tây Nam nước Pháp vào ngày 4/3 đã bị hoãn trong khi kế hoạch tham dự bữa tối thường niên của nhóm Do Thái CRIF vào ngày 3/3 đã bị hủy bỏ.

Văn phòng nêu rõ: "Điều này không có nghĩa là Tổng thống đang tự cô lập, đó là đảm bảo chắc chắn ông sẵn sàng giải quyết tình hình."

Trước đó, nhà chức trách Pháp ngày 1/3 cũng xác nhận đã phát hiện hơn 30

Cho tới nay, Pháp - quốc gia đầu tiên tại châu Âu phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 hôm 24/1, đã ghi nhận 2 ca Tu vong do dịch bệnh.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-phap-huy-2-su-kien-de-tap-trung-doi-pho-voi-covid19/626186.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Trong cuộc trò chuyện với sinh viên tại Malaysia, Tổng thống Mỹ nói rằng nỗi hối tiếc lớn nhất trong đời ông là không dành nhiều thời gian cho mẹ.
  • Hiện tượng nguyệt thực toàn phần vào lúc 18h ngày 4/4/2015 là thời điểm thuận lợi để người dân Việt Nam chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú này.
  • Nhiều người cho rằng, nhờ vào mạng xã hội mà ông Barack Obama đã đắc cử Tổng thống vào năm 2008. Thế nhưng ông nhất quyết không cho các con gái dùng Facebook.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Ở tuổi từ 48-52 là thời điểm mãn kinh của phụ nữ. Do những thay đổi nội tiết của cơ thể thường làm cho người phụ nữ xuất hiện các triệu chứng khó chịu, mệt mỏi, cáu gắt, nóng bừng, khó ngủ....
  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống