Dinh dưỡng hôm nay

Top 5 loại quả mùa hè càng ăn càng nổi mụn, nóng trong

Trái cây rất tốt cho sức khỏe bởi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, protein, các khoáng chất... Tuy nhiên, có một số loại quả nếu ăn nhiều sẽ gây nổi mụn, rôm sảy và nóng trong người.

Top 5 loại quả có tính nóng, lượng đường cao khiến bạn " bốc hỏa", nổi mụn không kiểm soát, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ đang mang thai nên hạn chế ăn những loại quá này.

1. Mậnxml:namespace prefix="o" />

Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt, giàu chất xơ, không có chất béo hoặc cholesterol xấu. Tuy nhiên, ăn nhiều mận sẽ gây bí tiểu, da sạm và nóng trong. Từ đó gây ra mụn và rôm sảy.

Để hạn chế tính nóng của mận, bạn nên ăn mận tươi và không chấm quá nhiều muối.

2. Xoài

Xoài chín ngọt lịm thơm ngon là loại hoa quả mùa hè được nhiều người ưa thích. Xoài cũng rất tốt cho sức khỏe có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết tăng cường sức đề kháng.

Tuy nhiên, mùa hè không nên ăn quá nhiều xoài một lúc, sẽ khiến nóng trong, rôm sảy, mụn nhọt và sinh nhiệt

3. Nhãn

Nhãn có vị rất thanh và ngọt là loại trái cây ưa thích đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin tốt cho cơ thể, nhưng lượng đường cao sẽ không tốt cho những ai mắc bệnh tiểu đường hoặc không muốn tăng cân.

Tính nóng vốn có, sẽ khiến bạn bị nóng trong, mọc mụn nhọt hoặc phát rôm khắp người. Phụ nữ có thai không nên ăn nhiều nhãn vì có thể gây nóng trong ảnh hưởng tới thai nhi lẫn thai phụ.

4. Vải

Vải có chứa hàm lượng đường khá cao không tốt cho những bệnh nhân tiểu đường hay phụ nữ đang mang thai, người ốm hoặc sức khỏe yếu. Tính nóng giống với nhãn sẽ khiến cơ thể nóng trong, rôm sảy ngứa ngáy khó chịu.

Với thời tiết mùa hè lên tới gần 40 độ, ăn vải sẽ khiến bạn “bốc hỏa” dù chỉ ngồi một chỗ.

5. Mít

Mùi thơm hấp dẫn, lại có rất nhiều vào mùa hè ở những quốc gia có khí hậu nhiệt đới.

Tuy nhiên, trái mít thơm lừng, múi vàng mọng ngọt sẽ khiến nhiều người không cưỡng lại được và hậu quả là nổi mụn, nóng trong, khó chịu trong người.

Nếu ai có nghiện ăn mít hay những loại hoa quả trên, thay vì ăn trực tiếp hãy ăn cùng với sữa chua để giúp cân bằng và không bị nóng.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/top-5-loai-qua-mua-he-cang-an-cang-noi-mun-nong-trong-25518/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY