Dinh dưỡng hôm nay

Top 5 thực phẩm cực tốt hỗ trợ điều trị viêm loét đại tràng

Viêm loét đại tràng là bệnh khá phổ biến liên quan đến hệ tiêu hóa. Nhiều người khốn khổ vì căn bệnh này, chữa mãi không khỏi do chế độ ăn uống không phù hợp. Dưới đây là top 5 thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét đại tràng hiệu quả.

1. Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, tốt cho tim mạch và đại tràng. Axit béo thiết yếu này giúp giảm bớt tình trạng viêm loét, làm lành vết thương nhanh chóng, ngăn không cho vết thương loét phát triển.

Mặc dù cá hồi khá đắt nhưng đúng là “đắt thì xắt ra miếng”, loại cá này có giá trị dinh dưỡng rất cao, chỉ cần ăn 1 lần/tuần kết hợp cùng những thực phẩm giàu axit béo khác như: hạt bí ngô, bơ, súp lơ xanh, ngũ cốc,...

2. Sữa chua

Sữa chua đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, ăn sữa chua thường xuyên sẽ tăng cường miễn dịch, có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đặc biệt tốt cho người bệnh mắc viêm đại tràng.

Sữa chua có chứa men sống probiotic, thành phần lợi khuẩn ưu việt rất tốt cho tiêu hóa.

3. Quả bơ

Bơ là loại quả có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn – tốt cho cơ thể. Nếu bạn đang bị sụt cân, suy dinh dưỡng vì bệnh viêm loét đại tràng, thì bơ chính là thực phẩm giúp cung cấp đủ năng lượng đầy đủ cho cơ thể nên ăn thường xuyên.

Bạn có thể xay bơ uống sinh tố mỗi ngày hoặc thêm vào các món salad, ăn với bánh mì.

4. Bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là protein và chất xơ hòa tan, dễ tiêu hóa tốt cho người bệnh viêm đại tràng.

Nên dùng bột yến mạch vào buổi sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn và có năng lượng làm việc cả ngày.

5. Bí đỏ, bí đao

Tất cả các giống bí, bí ngô thuộc nhóm thực phẩm khá lành mạnh. Bí đao, bí ngô giàu chất xơ, cũng như các chất chống oxy hóa như beta carotene và vitamin C giúp đường ruột khỏe mạnh, chống viêm.

Bạn có thể ăn soup bí đỏ hoặc canh xương bí đỏ để cải thiện tình trạng bệnh viêm đại tràng.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/top-5-thuc-pham-cuc-tot-ho-tro-dieu-tri-viem-loet-dai-trang-27199/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY