Kinh tế xã hội hôm nay

TP Đà Nẵng sẽ triển khai phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn/lẻ để phòng COVID-19

MangYTe - Trước đề xuất việc thực hiện phát phiếu cho người dân đi chợ theo ngày chẵn/lẻ, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng đồng ý và cho biết đây là biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo báo cáo của sở y tế tp đà nẵng tại cuộc họp trực tuyến chiều 7/5 của tp đà nẵng về công tác phòng, chống dịch covid-19, hiện bệnh viện phổi đang điều trị, cách ly 68 người. trong đó, có 45 bệnh nhân covid-19 chưa được công bố khỏi bệnh; 23 người đã khỏi bệnh covid-19 tiếp tục cách ly đủ 14 ngày.

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện hoà vang cho biết huyện đã lên kế hoạch, tổ chức phát phiếu cho người dân đi chợ theo ngày chẵn lẻ để giảm thiểu tình trạng tập trung đông người, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch. trước đề xuất này, bí thư thành ủy đà nẵng nguyễn văn quảng đồng ý với đề xuất phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn lẻ để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

TP Đà Nẵng sẽ triển khai phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn/lẻ để phòng COVID-19 - Ảnh 2.

Người dân thực hiện đi chợ bằng tem phiếu theo ngày chẵn/lẻ hồi tháng 8/2020. Ảnh: LB.


Trong đó, Bí thư Nguyễn Văn Quảng đề nghị Sở Công thương siết chặt quy định, đưa ra yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các chợ đầu mối trong phòng chống dịch. Đồng thời, đồng ý xác lập Bệnh viện Giao thông vận tải là bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 và yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất để đảm bảo công tác điều trị.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá, cần nhìn nhận thẳng rằng tốc độ truy vết, xét nghiệm của các đơn vị lần này chậm hơn so với đợt bùng phát dịch lần thứ 2 (tháng 7/2020). Vì vậy, cần tăng tốc trong truy vết và xét nghiệm, khi có nguy cơ thì chủ động khoanh vùng ngay, việc kết nối thông tin giữa Công an thành phố, CDC Đà Nẵng và các quận huyện phải hiệu quả hơn. Khi CDC Đà Nẵng phát hiện có ca dương tính hoặc ca nghi nhiễm thì thông báo ngay đến các quận, huyện, các địa phương cũng cần chủ động hơn trong xử lý các vấn đề khi phát hiện ca nghi nhiễm, ca nhiễm.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tp-da-nang-se-trien-khai-phat-phieu-di-cho-theo-ngay-chan-le-de-phong-covid-19-20210508080137434.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY