Kinh tế xã hội hôm nay

TP Hà Tĩnh giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 12h trưa nay 8/6

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội TP Hà Tĩnh theo Chỉ thị 1616-CT/TTg từ 12h trưa nay (8/6).
Xe đặc chủng thực hiện việc phun khử khuẩn các tuyến đường trong khu vực phong tỏa tại TP Hà Tĩnh (ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Quyết định trên được chủ tịch ubnd tỉnh hà tĩnh võ trọng hải đưa ra trong cuộc họp khẩn cấp vào sáng nay (8/6), khi tỉnh này ghi nhận ca dương tính sars-cov-2 thứ 10.

Theo đó, tỉnh hà tĩnh đã họp bàn các phương án cấp bách để ngăn chặn dịch lây lan, nhanh chóng xác định nguồn lây của ca bệnh nói trên và truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh.

Đồng thời, thống nhất giãn cách xã hội toàn bộ tp hà tĩnh gồm 15 xã, phường với tổng số 25.516 hộ gia đình, 103.546 nhân khẩu từ 12h trưa nay đến khi có thông báo mới.

Nguyên tắc cách ly theo gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã/phường cách ly với xã/phường; mọi người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu hoặc làm việc tại công ty, nhà máy; thực hiện giám sát giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và ở nơi công cộng.

Quyết định được đưa ra nhằm khoanh vùng từng phường, từng tổ dân phố để lấy mẫu xét nghiệm; thành lập các chốt để kiểm soát, không để người từ thành phố ra khỏi địa bàn. Tỉnh cũng yêu cầu các phương án về bố trí khu cách ly, lực lượng tham gia phòng dịch đảm bảo nguồn hàng hóa, vật tư phục vụ người dân.

Ca mắc covid-19 thứ 10 tại tỉnh là bệnh nhân nam p.c.c. (57 tuổi, trú tại đường chính hữu, phường nguyễn du, tp hà tĩnh). bệnh nhân là nhân viên phòng tài chính kế toán, bệnh viện đa khoa tỉnh, được phát hiện trong quá trình bệnh viện xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện.

Trong sáng nay 8/6, khi ghi nhận ca dương tính covid-19 mới, lực lượng chức năng đã phong tỏa bệnh viện, truy vết f1, f2, lực lượng bộ đội hóa học quân khu 4 đã phun khử khuẩn những khu vực đang bị phong tỏa.

Cùng thời điểm, tp hà tĩnh đặt 6 chốt phong tỏa tại tổ 6, phường bắc hà và tổ 3, phường nguyễn du, nơi bệnh nhân sinh sống với trên 600 hộ dân.

Trước đó, do biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh đã phong tỏa một trụ sở hành chính xã và hơn 1.600 hộ dân ở các xã, phường do liên quan các ca bệnh để truy vết F1, F2.

UBND tỉnh yêu cầu dừng tất cả hoạt động hội họp, nghi thức tôn giáo, đám cưới... tập trung đông người. Các dịch vụ không thiết yếu cũng bị yêu cầu tạm dừng hoạt động để chống dịch.

Yêu cầu nâng cao ý thức, trách nhiệm, sự hợp tác của người dân trong phòng chống dịch, thực hiện triệt để khuyến cáo 5K, nhất là việc khai báo y tế và không tập trung đông người.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-ha-tinh-gian-cach-theo-chi-thi-16-tu-12h-trua-nay-86-613483.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY