Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM chưa tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em

Sở Y tế TP HCM gửi tờ trình lên UBND thành phố để xin chỉ đạo về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, hiện chưa có kế hoạch cụ thể.

Ông phạm đức hải, phó ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tp hcm cho biết như trên tại cuộc họp báo định kỳ, chiều 18/10.

Theo ông hải, ngày 14/10, bộ y tế có văn bản số 8688 về việc tiêm vaccine phòng covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. sau đó, sở y tế có tờ trình gửi ubnd thành phố để chuẩn bị triển khai tiêm trẻ em.

"đây là công tác nghiệp vụ xin chỉ đạo của cấp trên. hiện tp hcm chưa có một kế hoạch nào tiêm chủng vaccine phòng covid-19 cho trẻ em", ông hải nói và cho biết sau khi bộ y tế hướng dẫn cụ thể hơn như dùng loại vaccine nào, tiêm ra sao thì sở y tế tiếp tục hoàn chỉnh tờ trình. từ đó, ubnd thành phố mới ban hành kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em.

Trước đó, sở y tế tp hcm đã đề xuất ban chỉ đạo phòng chống covid-19 thành phố cho phép triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 22/10.

Sở Y tế dự kiến tiêm tất cả trẻ trong độ tuổi này đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn, học sinh đang đi học từ lớp 6 đến 12, số lượng khoảng 780.000. Theo dự thảo, trẻ em trên toàn thành phố sẽ được tiêm mũi một trong 5 ngày. Thời gian tiêm mũi hai sẽ tùy vào hướng dẫn của nhà sản xuất vaccine. Thành phố đề xuất tổ chức tiêm chủng tại các cơ sở cố định và điểm tiêm lưu động, trường học trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức, với loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này. Vaccine được sử dụng hai liều cơ bản và tiêm cùng loại vaccine.

Cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu nếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ. trẻ sau tiêm được cấp giấy xác nhận đã tiêm và tư vấn các thông tin theo dõi sức khỏe. ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 của tp thủ đức và các quận, huyện triển khai, phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, ngành y tế và chịu trách nhiệm về việc đảm bảo độ bao phủ vaccine cho trẻ.

Theo Sở Y tế, Bộ Y tế đang chuẩn bị tổ chức tập huấn, hướng dẫn việc tổ chức tiêm cho trẻ em, một số vấn đề chưa được xác định rõ như số lượng trẻ được tiêm/bàn tiêm/ngày để làm căn cứ xác định tiến độ tổ chức. Ngoài ra, thời gian bắt đầu triển khai phải chờ sau khi được Bộ Y tế tập huấn chuyên môn.

Người dân tiêm vaccine tại TP Thủ Đức, ngày 16/10. Ảnh: Quỳnh Trần

Thông tin thêm về việc tp thủ đức tổ chức tiêm vaccine sputnik v, ông nguyễn hồng tâm, phó giám đốc phụ trách trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm (hcdc) nói đang xác minh và sẽ thông tin cụ thể sau. tuy nhiên, ông tâm khẳng định, trong số vaccine phòng covid-19 được bộ y tế phân bổ về địa phương không có vaccine sputnik v.

Tính đến ngày 17/10, thành phố đã tiêm hơn 7,1 triệu mũi một và hơn 5,4 triệu mũi hai các loại vaccine phòng Covid-19.

Đến nay, thành phố ghi nhận tổng cộng 418.269 ca Covid-19, đã được Bộ Y tế công bố. Hiện, còn hơn 11.500 F0 điều trị, trong đó số bệnh nhân nặng đang thở máy là 404 ca, giảm sâu so với giai đoạn đỉnh dịch hồi giữa tháng 8 là hơn 2.500 ca.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-chua-tiem-vaccine-covid-19-cho-tre-em-4373523.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY