Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TP HCM nắng như đổ lửa, rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp độ 1

(MangYTe) - Ngày 11/5, chỉ số tia UV tại TP HCM có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay bộ phận không khí lạnh yếu ở phía Bắc đang nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ đêm 10 đến 12/5, các tỉnh Bắc bộ có mưa dông diện rộng, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. Từ ngày 11 đến 12/5, mưa dông mở rộng xuống các tỉnh Bắc Trung bộ.

Ngày 11/5, do ảnh hưởng rìa phía Nam của rãnh áp thấp bị nén nên các tỉnh Trung Trung bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45%-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ. Từ ngày 12/5, nắng nóng suy giảm dần.

Từ ngày 11 đến 13/5, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Ngày 11/5, chỉ số tia UV tại Đà Nẵng có giá trị từ 6-8, TP HCM có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Hoàng Quý - Văn Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/moi-truong/tp-hcm-nang-nhu-do-lua-rui-ro-thien-tai-do-nang-nong-cap-do-1-515692.html)

Tin cùng nội dung

  • Dự báo đêm nay không khí lạnh sẽ tràn về, Bắc Bộ quay lại thời tiết mưa phùn, độ ẩm gia tăng.
  • Bộ ảnh cưới lấy ý tưởng độc đáo từ hình ảnh miền quê Bắc Bộ xưa được chia sẻ lên Facebook thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ.
  • Trong tình hình kinh doanh khó khăn, các ngành nghề phải đua nhau “sáng tạo” để cạnh tranh từng ly từng tý. Và nếu có dịp cần sử dụng đến dịch vụ vay tiền ngoài hệ thống các tổ chức tín dụng ngân hàng,
  • Không ít ý kiến lo ngại về việc rủi ro bị đẩy cho các tổ chức tín dụng khi nhận thế chấp những tài sản chưa biết khi nào mới hình thành
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Hầu hết người cao tuổi (NCT) bị tăng huyết áp nhưng có một tỷ lệ nhất định lại bị bệnh huyết áp thấp nên rất dễ bỏ qua. Huyết áp thấp cũng có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm không khác gì với bệnh tăng huyết áp, vì vậy cần hết sức cảnh giác.
  • Trong đại đa số trường hợp, người cao tuổi (NCT) thường bị tăng huyết áp. Đây là nguy cơ lớn dẫn đến các biến chứng tim mạch nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng có người lại rơi vào tình trạng huyết áp thấp.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY