Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP. Hồ Chí Minh: 250 gian hàng tiêu chuẩn sẽ tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) năm 2019 tại TP. Hồ Chí Minh nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2019 do Liên minh HTX Việt Nam chủ trì sẽ được khai mạc vào 17h00 ngày 20/12/2019 tại Công viên Lê Văn Tám, Phường Đa Kao, quận 1.

Hội chợ được đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực giúp các cơ sở kinh tế hợp tác, HTX chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh; xúc tiến thương mại phát triển sản phẩm hàng hóa, tiếp cận trực tiếp các nhà phân phối hàng hóa trên thị trường. Đồng thời, tạo ra mạng lưới kết nối giữa các chuyên gia, nhà khoa học, các Bộ, ngành đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của kinh tế hợp tác, HTX. Giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường quốc tế, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh. Trưng bày, giới thiệu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng, là cơ hội cho các HTX, hợp tác với các doanh nghiệp, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa giữa các tỉnh, thành phố.

Khâu chuẩn bị hàng hóa của các HTX đã sẵn sàng để tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019

Diễn ra từ ngày 20 đến hết ngày 24/12 tại Công viên Lê Văn Tám, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ được đánh giá là “Ngày hội” của các HTX, Liên hiệp HTX, các doanh nghiệp… Với các nhóm sản phẩm rau, củ, quả; sản phẩm nông sản chế biến; sản phẩm đặc sản địa phương vùng, miền; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống; vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản; máy móc thiết bị vụ cho ngành nông - lâm - ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp… các sản phẩm tham gia Hội chợ đều phải đạt tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm…).

Công tác chuẩn bị hội chợ đang được hoàn tất

Diễn ra đúng thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân cao, Hội chợ được kỳ vọng sẽ là địa điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng phía Nam. Đồng thời, thông qua hoạt động kết nối giao thương, các HTX được trao thêm cơ hội đẩy mạnh, mở rộng sản xuất, tăng sản lượng cung ứng và trở thành nhà cung cấp chiến lược cho các hệ thống phân phối, không chỉ trong phạm vi các tỉnh, thành phố mà còn lan tỏa ra các vùng, khu vực khác trên cả nước.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/tp-ho-chi-minh-250-gian-hang-tieu-chuan-se-tham-gia-hoi-cho-xuc-tien-thuong-mai-cho-cac-htx-nam-2019-130205.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY